Hà Nội, TP. HCM: Học sinh tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19

Gia Anh| 13/03/2020 12:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố quyết định cho học sinh trên địa bàn tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.

* Sáng 13/3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 đã chủ trì họp trực tuyến với các quận, huyện.

Tại cuộc họp này, Sở LĐTB&XH cho biết, trong thời gian học sinh sinh viên trường nghề nghỉ học, các trường đã tổ chức tuyên truyền đến học sinh, phụ huynh về việc kiểm soát tình hình dịch bệnh của TP để phụ huynh yên tâm. Tuy nhiên, đa số cơ sở giáo dục báo cáo nguyện vọng tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3. Sở đã đề xuất bằng văn bản nội dung trên. Các trường báo cáo có thể cân đối khung đào tạo, không ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo nếu nghỉ học hết tháng 3.

Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng cho biết, để đảm bảo thống nhất, Sở đề nghị các trường thực hiện nghiêm túc quản lý việc dạy và học, ôn tập trong thời gian nghỉ phòng dịch Covid -19.

Liên quan đến việc nghỉ học, trước diễn biến mới của dịch bệnh, để đảm bảo an toàn nhất, Sở đề xuất cho học sinh các cấp học tiếp tục nghỉ học.

Trước tình hình thực tế, Chủ tịch UBND TP Hà Nội quyết định toàn bộ học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục; học viên trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài và sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục nghỉ học từ ngày 16/3 đến hết ngày 29/3/2020. Riêng học sinh trung học phổ thông nghỉ từ ngày 16/3 đến hết ngày 22/3/2020.

Trong thời gian học sinh tạm nghỉ học, các đơn vị tiếp tục duy trì công tác vệ sinh môi trường, khử trùng trang thiết bị, đồ dùng dạy học; duy trì kết nối với gia đình học sinh để theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh, đồng thời tăng cường vận dụng các hình thức ôn tập, củng cố kiến thức phù hợp.

* Tại TP. HCM, cùng ngày, UBND TP đã có công văn gửi đến SởGD&ĐT, UBND các quận, huyện và các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên thành phố do dịch bệnh COVID-19.

Theo công văn này, UBND thành phố cho phép học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 5/4/2020.

Sau thời gian nghỉ học nêu trên, giao Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế cập nhật tình hình diễn biến phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố, tham mưu phương án đi học trở lại cho học sinh, học viên thành phố; đồng thời hướng dẫn các cơ sở giáo dục đảm bảo tiến độ, hiệu quả thực hiện chương trình theo quy định.

UBND thành phố sẽ tiếp tục kiến nghị Bộ GD&ĐT điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2013 - 2020 và dời kỳ thi THPT quốc gia cho phù hợp với tình hình và diễn biến của dịch bệnh COVID-19.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội, TP. HCM: Học sinh tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19