Tin địa phương

Hà Nội: Thống nhất làm đường dành riêng cho xe đạp ven sông Tô Lịch

Hà Kim 26/01/2024 - 17:00

UBND TP Hà Nội đã thống nhất về chủ trương thí điểm tổ chức làn đường dành cho xe đạp trên tuyến đường ven sông Tô Lịch, đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy.

Cụ thể, trong văn bản chỉ đạo về nội dung trên lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội thống nhất về chủ trương với báo cáo, kiến nghị của Sở GTVT về phương án thí điểm tổ chức làn đường dành cho xe đạp tuyến ven sông Tô Lịch, đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy.

Sở GTVT Hà Nội có nhiệm vụ phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND quận Đống Đa triển khai, bảo đảm khoa học, hiệu quả, phù hợp với thực tế.

duong-xe-dap(1).jpg
Hà Nội thống nhất làm đường dành riêng cho xe đạp

Trong thời gian tổ chức thí điểm, Sở GTVT chủ động tiến hành đánh giá, phân tích kỹ tồn tại, bất cập của phương án và điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần), đảm bảo giao thông ổn định, thuận tiện, hạn chế ùn tắc giao thông.

Theo dự kiến, đến ngày 1/2/2024, làn đường dành riêng cho xe đạp, từ Ga Láng - Cầu Giấy sẽ chính thức hoàn thành.

Dựa trên hiện trạng, mật độ phương tiện, trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã lựa chọn hai tuyến phù hợp để nghiên cứu thí điểm làn dành cho xe đạp.

Trong đó, tuyến dọc theo sông Tô Lịch (từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy), trên cơ sở đã có đường đi bộ ven sông Tô Lịch với chiều dài 2.300m, rộng 4m. Tuyến có khả năng kết nối với ga Láng của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và ga số 8 của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội. Việc xây dựng làn đường dành cho xe đạp trên tuyến này sẽ tạo khả năng kết nối với các tuyến xe buýt thông qua 6 điểm dừng trên đường Láng.

Tuyến thứ hai là tuyến đường nằm xung quanh công viên Hòa Bình - đường Hoàng Minh Thảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thống nhất làm đường dành riêng cho xe đạp ven sông Tô Lịch