Hà Nội: Tạm dừng hoạt động khách sạn Metropole, nơi có du khách nhiễm Covid-19

Chí Tâm| 09/03/2020 13:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khách sạn 5 sao Metropole (Hà Nội) đã tạm dừng hoạt động để rà soát lại toàn bộ những người có nguy cơ tiếp xúc với du khách người Anh được phát hiện dương tính với Covid-19.

Sáng 9/3, ông Đinh Hồng Phong - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xác nhận, sáng nay, đơn vị đã tiến hành kiểm tra, rà soát, để hướng dẫn áp dụng biện pháp cách ly theo quy định của Bộ Y tế đối với các trường hợp liên quan tại khách sạn Metropole (số 15 Ngô Quyền, phường Tràng Tiền) nhằm đảm bảo an toàn cho khách và nhân dân.

Theo ông Phong, việc rà soát này là do thông tin của quận nắm được, trước đó, đã có 2 du khách người nước ngoài từng ở tại khách sạn Metropole sau đó dời đi Quảng Ninh và được xác định dương tính với Covid-19.

Hà Nội: Tạm dừng hoạt động khách sạn Metropole, nơi có du khách nhiễm Covid-19

 Khách sạn Metropole trên đường Ngô Quyền, một khách người Anh dương tính với Covid-19 đã từng ở đây 4 ngày trước. Ảnh: Lê Quân

Được biết, khách sạn này đã có thông báo nội bộ về việc một vị khách lưu trú tại đây 4 ngày trước đã dương tính Covid-19, do đó, các vị khách hiện còn trong khách sạn sẽ bị cách ly trong vòng 14 ngày. Toàn bộ khách sẽ chỉ được check-out khỏi khách sạn vào ngày 20/3.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Tràng Tiền yêu cầu khách sạn Metropole thực hiện:

Cách ly khu vực khách sạn, toàn bộ nhân viên và khách đến tạm trú, lưu trú theo quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm và Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp;

Yêu cầu khách sạn Metropole không nhận khách mới vào lưu trú từ 22 giờ ngày 8/3/2002 cho đến khi kết thúc quá trình cách ly theo quy định; 

Lập danh sách toàn bộ nhân viên khách sạn và thu thập thông tin quá trình hoạt động, di chuyển, tiếp xúc với những người nào trong thười gian  từ ngày 02/3/2020 đến nay. Trong đó cần xác định rõ số nhân viên có tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh, tổ chức kê khai y tế đối với từng cá nhân để theo dõi sức khỏe và phục vụ công tác chống dịch bệnh.

Đến nay Việt Nam ghi nhận 30 ca Covid-19, trong đó 16 người đã khỏi bệnh, 14 người mới phát hiện trong 3 ngày qua.

Theo đề xuất của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, từ sáng 10/3, toàn dân sẽ thực hiện khai báo y tế. Nếu khai báo không trung thực ảnh hưởng đến phòng chống dịch sẽ bị xử phạt.

Đánh giá về diễn biến dịch bệnh, lãnh đạo Bộ Y tế nhận định đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Người dân không nên hoang mang, lo lắng, thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng để chung tay ngăn chặn dịch bệnh.

Việt Nam sẽ chuẩn bị sẵn tất cả cơ sở vật chất, đặc biệt trong điều trị để làm tốt vấn đề điều trị, tránh và không để trường hợp tử vong do Covid-19 gây ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tạm dừng hoạt động khách sạn Metropole, nơi có du khách nhiễm Covid-19