Hà Nội: Phát hiện nhiều quán bar kinh doanh bóng cười trong phố cổ

Minh Khang| 14/08/2022 17:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm và rạng sáng 14/8, các tổ công tác Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) bất ngờ kiểm tra các quán bar, cà phê nhạc mạnh trên địa bàn, phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh trái phép khí N2O “khí cười" để bơm vào “bóng cười”.

Cụ thể vào thời điểm trên, các tổ công tác Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã bất ngờ kiểm tra các cơ sở dịch vụ bar, cà phê nhạc mạnh có biểu hiện nghi vấn kinh doanh trái phép khí N2O "khí cười" để bơm vào "bóng cười" tại số 10 Trần Nhật Duật, 40 Trần Nhật Duật, 15 Hàng Tre, 126 Trần Quang Khải và 30 Hàng Vôi.

Tại thời điểm này, một tổ công tác kiểm tra tại địa chỉ số 30 Hàng Vôi, phường Lý Thái Tổ phát hiện chủ cơ sở này chuẩn bị một phòng riêng khóa chặt. Bên trong có để bình khí cười có ống dẫn nối ra ngoài để bơm vào những quả "bóng cười" và bán cho khách.

Khi được yêu cầu mở cửa phòng, nhân viên và quản lý lấy lý do chủ cơ sở cầm chìa khóa nên không mở được. Khi cơ sở này buộc phải mở cửa kho, bên trong có 4 bình khí cười loại to khoảng 50-55kg.

Đại diện cơ sở này không xuất trình được giấy phép kinh doanh hóa chất hạn chế kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp; không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp số bình khí N2O trên.

Phát hiện nhiều quán bar kinh doanh bóng cười trong phố cổ - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng Hoàn Kiếm thu giữ bình khí cười các cơ sở vi phạm.

Tiếp tục kiểm tra tại cơ sở 126 Trần Quang Khải, lực lượng chức năng cũng thu giữ 1 bình khí cười loại 12kg. Tổ công tác đã lập biên bản, tạm giữ, niêm phong toàn bộ số bình khí N2O để thiết lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị sẽ điều tra, rà soát tất cả các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Nếu phát hiện có vi phạm liên quan đến ma túy, "shisha", "bóng cười" sẽ kiên quyết xử lý nghiêm, đồng thời kiến nghị các cấp có biện pháp cao hơn để răn đe. Hiện tại những cơ sở bị phát hiện đều đã được công khai địa chỉ để giám sát và kiểm tra.

Cũng trong ngày 14/8, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã điều tra và lập biên bản xử lý một lái xe taxi có hành vi "chặt chém" khi chở khách du lịch trong khu vực phố cổ.

Trước đó, vào sáng ngày 14/8, qua phản ánh của người dân trên mạng xã hội về việc lái xe taxi có hành vi "chặt chém" khách du lịch, Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm đã nhanh chóng vào cuộc làm rõ.

Theo đó, một du khách lần đầu tiên đưa gia đình đến Thủ đô du lịch. Sau khi ngồi uống cafe ở khu vực gần hồ Hoàn Kiếm, cả gia đình đón xe taxi đến Lăng Bác. Khi lên xe taxi, lái xe "hét giá" gấp đôi là 150 nghìn cho quãng đường khoảng 3km thay vì lấy đúng giá chỉ 70 nghìn đồng.

Việc "chặt chém" của lái xe taxi đã ảnh hưởng xấu đến hình ảnh phát triển du lịch trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, gây ức chế cho những người dân, du khách. Qua xác minh, Công an quận Hoàn Kiếm đã làm rõ lái xe taxi "chặt chém" khách du lịch trên là Nguyễn Văn Cương, lái xe taxi của hãng taxi Hà Nội đồng thời triệu tập anh này đến làm việc.

Tại Công an quận Hoàn Kiếm, lái xe taxi trên đã thừa nhận hành vi vi phạm, đồng thời gửi lời xin lỗi đến hành khách nói trên. Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt hành chính và yêu cầu lái xe viết cam kết không tái phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phát hiện nhiều quán bar kinh doanh bóng cười trong phố cổ