Hà Nội... những ngày mùa đông

Xuân Lan| 09/12/2021 11:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu Nha Trang làm bạn nhớ về những bờ biển trắng trải dài... thì Hà Nội lại gây ấn tượng khi toát lên vẻ đẹp yên bình, sâu lắng của những ngày mùa đông. Những con phố ngập tràn màu hoa lá... Những gánh hàng rong với những món hàng nóng hổi... Những cơn gió hanh hoa, lành lạnh ngày đầu mùa...

Trong rất nhiều các địa điểm du lịch có sức hút, Hà Nội vẫn mãi giữ cho mình những nét đặc sắc riêng biệt. Là những con phố khi thì tấp nập, khi thì vắng vẻ, hiu hắt... Con đường trải dài là hoa rồi bỗng chỉ còn lại toàn lá khô xào xạc.

ha-noi.jpg
Hà Nội những ngày cuối năm đẹp yên bình trong cả những ngày đông trở gió.

Cơn gió hanh hao cùng nắng vàng như "rót mật" những ngày lạnh đầu mùa khiến ai đã đặt chân đến nơi đây cũng đều nhớ mãi. Rồi những hạt mưa phùn nhỏ li ti bay khắp phố phường rồi nhẹ nhàng đậu trên mái tóc của những cô thiếu nữ Hà Thành. Đất trời như chìm trong một không gian u tịch và mờ ảo.

ha-noi2.jpg
Hà Nội vẫn đẹp bình dị như chính những âm thanh quen thuộc của cuộc sống.

Những khoảng nắng trong cái mùa đông đầy lạnh giá mang đến cho Hà Nội một nét duyên dáng rất riêng mà không một nơi nào có được.

Và rồi Hà Nội đầy uy nghi với cái tên “Hà Nội 36 phố phường”. Nên chỉ có đến đây bạn mới cảm nhận được sự khác biệt giữa cuộc sống sinh hoạt của người dân khác với các nơi khác như thế nào.

pho-hang-ma-ha-noi.jpg
Phố cổ với vẻ đẹp cổ kính lâu năm là một điểm đến không bào giờ hết hấp dẫn.

Mỗi con phố đại diện cho một mặt hàng (Hàng Mã, Hàng Đường, Hàng Thiếc, Hàng Trống, Hàng Bông,…). Đây cũng là thiên đường của vô vàn món ngon, nào là phổ, bún chả, bánh cuốn nóng.

Còn đó cây cầu hơn 100 tuổi Long Biên mỗi tối luôn nhộn nhịp người thong dong tản bộ, tạm xa dần ánh sáng thành thị. Âm thanh của cuộc sống vang lên với tiếng còi tàu hỏa, tiếng vòng quay xe đạp của những người buôn bán từ khắp nơi trở về nhà sau ngày làm lụng vất vả. Bạn có thể sà vào một hàng ngô, khoai nướng hay trà nóng ở ngay trên cầu để tạm quên cái giá rét của mùa đông Hà Nội.

img-4506-jpg-1806-1450226263.jpg
Âm thanh của cuộc sống vang lên với tiếng còi tàu hỏa, tiếng vòng quay xe đạp của những người buôn bán từ khắp nơi trở về nhà sau ngày làm lụng vất vả.

Khu phố cổ đã vài trăm tuổi với những nét đặc trưng của đất Kinh Kỳ là nơi tập trung nhiều hàng quán, các điểm vui chơi, ăn uống cho giới trẻ và du khách trong cũng như ngoài nước.

Nếu chưa nghĩ ra việc sẽ đi đâu và ăn gì tại Hà Nội thì phố cổ sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn. Dạo đêm phổ cổ cuối tuần, thưởng thức các màn trình diễn nhạc dân tộc, hiện đại và những món ăn “gọi tên” mùa đông như cháo quẩy, ốc nóng, bánh rán…chắc chắn để lại cho bạn ấn tượng thú vị.

cuc-hoa-mi.jpg
Những cánh đồng hoa bạt ngàn và thay đổi màu sắc qua từng mùa.

Tháng 12 là lúc phố phường Hà Nội tràn ngập những xe bán hàng rong chở đầy cúc họa mi, hoa cánh bướm, cúc vàng... Trên mỗi gánh hoa đã là cả một khoảng trời đầy màu sắc thì những cánh đồng cách trung tâm không xa lại là nơi thiên đường.

Ở nhiều khu vực tại Hà Nội như chân cầu Long Biên, Đồi Bù Chương Mỹ, đê Ngọc Thụy, bãi đá sông Hồng… là nơi mà những cánh đồng hoa thi nhau đua thắm. Từng mảng màu của từng loại hoa khác nhau đã làm nên một nét đặc trưng của Hà Nội.

264590499-1784048738452923-7448988747519165613-n.jpg
Như thế này thì chẳng cần đi đâu xa Hà Nội cũng có thể tạo cho bạn một bộ ảnh vô cùng sống động.

Mỗi mùa một loại hoa khác nhau... và những người dân thủ đô cũng chẳng phải đi đâu quá xa khi chỉ cần mang xe máy ra ngõ cũng đủ có bộ ảnh dùng cả năm.

Hà Nội sẽ luôn vậy, đối với mỗi người dân sinh sống nơi đây sẽ là cả một bầu trời tuổi thơ mà không có gì thay thế. Còn với những du khách đã từng một lần đến thì lại là niềm ký ức sẽ mãi lưu luyến...

ha-noi3.jpg
Những gam màu sắc đáng yêu của Hà Nội. (Ảnh Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội... những ngày mùa đông