Hà Nội: Năm 2016 nắng nóng không gay gắt bằng 2015

Mai Thoa| 10/05/2016 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 10/5, UBND TP Hà Nội đã báo cáo về công tác phòng, chống thiên tai trên địa bàn TP năm 2016. Ông Đỗ Đức Thịnh, Chi Cục trưởng, Chi Cục phòng chống đê điều Hà Nội cũng khẳng định, thời tiết Thủ đô không có những đợt nắng nóng gay gắt như năm 2015.

Nhận định về tình hình Khí tượng Thủy văn năm 2016, lãnh đạo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai cho biết: Hiện tượng El Nino đang đà suy yếu và tiếp tục tác động đến thời tiết các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ trong mùa mưa bão năm 2016. Do tác động của El Nino, hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông ở mức xấp xỉ thấp hơn trung bình nhiều năm nhưng nhiều hơn năm 2015. Các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ có khả năng chịu ảnh hưởng trực tiếp từ 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới. 

Thời gian ảnh hưởng trực tiếp chủ yếu tập trung vào các  tháng 7,8 và 9. Có khả năng xuất hiện bão mạnh và siêu bão trong mùa. Dự báo các đợt nắng nóng chủ yếu tập trung vào các tháng 5,6 và 7, nhưng không kéo dài và gay gắt như năm 2015. Dự báo toàn mùa có từ 6-8 trận mưa to đến rất to (lượng mưa >50 mm trong 24 giờ).

Hà Nội: Năm 2016 nắng nóng không gay gắt bằng 2015

Ông Đỗ Đức Thịnh, Chi Cục trưởng, Chi Cục phòng chống đê điều Hà Nội phát biểu tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội

Cũng theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai thành phố,  hiện đã sẵn sàng các biện pháp phòng, chống lụt bão và úng ngập. Đã chuẩn bị cụ thể phương án phòng chống úng ngập khu vực ngoại thành; thực hiện khoanh vùng khép kín khu tiêu, giữ nước cho vùng cao, vợi nước vùng trũng, ưu tiên vùng tập trung dân cư.

Việc vận hành hệ thống công trình tiêu úng khu vực ngoại thành thực hiện theo phương án xây dựng được duyệt của các công ty thủy lợi sông Tích, sông Đáy, Sông Nhuệ, Mê Linh Hà Nội. Còn đối với khu vực nội thành, giải pháp chống úng ngập liên quan chặt chẽ đến việc vận hành trạm bơm Yên Sở và hệ thống thủy lợi sông Nhuệ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Năm 2016 nắng nóng không gay gắt bằng 2015