Giáo dục

Hà Nội lưu ý thí sinh tuân thủ nghiêm quy chế thi

Anh Tuấn(TH) 27/06/2023 - 18:57

Chiều 27/6, hơn 100.000 thí sinh Hà Nội đã đến các điểm thi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Hà Nội là địa phương có số thí sinh dự thi đông nhất cả nước với 102.095 thí sinh đăng ký dự thi, gồm 88.831 thí sinh dự thi theo chương trình giáo dục THPT, 13.264 thí sinh dự thi theo chương trình GDTX. Thời tiết buổi chiều nay khá thuận lợi, tình hình giao thông trên địa bàn thành phố ổn định, không xảy ra ùn tắc.

img-6618-6325.jpg
Giám thị phát phiếu dự thi cho thí sinh.

Để tổ chức kỳ thi này, thành phố Hà Nội bố trí 189 điểm thi với hơn 4.200 phòng thi, điều động gần 14.900 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi. Phần lớn các cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi đã thực hiện nhiệm vụ này ở kỳ thi vào lớp 10 vừa qua nên nắm rõ quy chế và những việc cần làm.

Các thí sinh có mặt tại điểm thi với tâm lý khá thoải mái, lý do bởi khá nhiều em đã trúng tuyển sớm có điều kiện tại vào các cơ sở giáo dục đại học hoặc có dự định đi du học. Bên cạnh đó, các em cũng ở độ tuổi sắp tốt nghiệp THPT, đã trải qua nhiều kỳ thi nên tâm lý vững vàng hơn so với học sinh lớp 9 tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua.

Tại sân trường đều có bảng tin dán các thông tin liên quan đến kỳ thi để thí sinh dễ nhìn, bao gồm lịch thi, hiệu lệnh trống, sơ đồ phòng thi, số thí sinh từng phòng thi... Điểm thuận lợi là các thí sinh làm thủ tục tại đúng phòng thi mình sẽ dự thi vào ngày mai.

Làm nhiệm vụ tại điểm thi THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm), Trưởng điểm thi Nguyễn Quang Huy, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) cho biết, điểm thi có 398 thí sinh, 17 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng và 1 phòng chờ.

thi-sinh-ha-noi-2023-6062.jpg
Thí sinh làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THPT Việt Đức.

Điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu tổ chức kỳ thi. Nơi bảo quản vật dụng của thí sinh bảo đảm khoảng cách tối thiểu 25 mét theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hệ thống điện, máy nổ dự phòng đã được điểm thi và các lực lượng địa phương rà soát, kiểm tra, sẵn sàng cho các tình huống bất ngờ.

Còn tại điểm thi Trường THCS Khương Đình (quận Thanh Xuân), lực lượng công an địa phương và tình nguyện viên có mặt từ khá sớm, tận tình hướng dẫn thí sinh vào điểm thi, đồng thời yêu cầu người nhà thí sinh nhanh chóng di chuyển tránh gây ùn tắc tại khu vực cổng điểm thi.

img-6591-3267.jpg
Giám thị tại điểm thi Trường THCS Khương Đình (quận Thanh Xuân) phổ biến quy chế thi cho thí sinh.

Làm nhiệm vụ Trưởng điểm thi Trường THCS Khương Đình (quận Thanh Xuân), bà Ngô Thị Mai Hương - Hiệu trưởng Trường THPT Việt Nam - Ba Lan (quận Hoàng Mai) cho biết, điểm thi có 26 phòng thi với 3 phòng chờ và 2 phòng thi dự phòng. Số cán bộ làm công tác coi thi tại đây có 90 người. Sáng nay, điểm thi đã tổ chức họp cán bộ làm công tác coi thi, quán triệt về quy chế thi và triển khai các vấn đề về nghiệp vụ coi thi.

Đặc biệt, các cán bộ coi thi được quán triệt trong quá trình làm nhiệm vụ, nếu có những sự cố bất thường xảy ra phải bình tĩnh xem xét để tìm cách xử lý phù hợp, tuyệt đối để không ảnh hưởng đến tâm lý và thời gian làm bài của thí sinh…

Theo Tổng hợp
Copy Link
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội lưu ý thí sinh tuân thủ nghiêm quy chế thi