Tin địa phương

Hà Nội: Khắc phục ngay những tồn tại trong thực thi công vụ

N.T.D 28/01/2024 - 09:37

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 32/KH-UBND về công tác cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2024.

Theo kế hoạch, thành phố sẽ đẩy mạnh triển khai công tác cải cách thủ tục hành chính theo các văn bản, chương trình, kế hoạch, đề án đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố ban hành, bảo đảm thực hiện có kết quả, thực chất, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đề ra trong năm 2024.

Tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, trong đó, tập trung đề xuất các phương án cắt giảm giấy phép liên quan đến hoạt động kinh doanh; đề xuất thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa các quy định, thủ tục liên quan đến phiếu lý lịch tư pháp.

ewffewf.jpg
Ảnh minh họa.

Song song đó, thành phố sẽ áp dụng các kinh nghiệm, phương pháp tiên tiến của quốc tế và các địa phương để thí điểm triển khai một số nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính trong năm 2024, tạo đà để nhân rộng triển khai trong năm 2025 và giai đoạn tiếp theo.

Thành phố cũng tập trung chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế, yếu kém trong thực thi công vụ; nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn.

Để hoàn thành các nhiệm vụ này, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã trong chỉ đạo thực hiện, ưu tiên nguồn lực triển khai và xác định kết quả triển khai kế hoạch này là một trong các căn cứ để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã trong năm 2024.

Các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính, rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ, ứng dụng công nghệ thông tin và hiện đại hóa công tác chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành chủ quản và các đơn vị có liên quan, kịp thời phản ánh những vấn đề phát sinh, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để Văn phòng UBND thành phố Hà Nội tổng hợp, báo cáo UBND thành phố Hà Nội xem xét, chỉ đạo.

UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu phát huy tốt nhất vai trò đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính các cấp trong việc đôn đốc, phối hợp với các sở, ban, ngành; UBND các cấp trong việc triển khai thực hiện kế hoạch này; kịp thời lắng nghe, chỉ đạo xử lý các khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính là rào cản cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khắc phục ngay những tồn tại trong thực thi công vụ