Hà Nội hoàn trả 2 lô vaccine Pfizer được gia hạn

Chí Tâm| 07/12/2021 19:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TP Hà Nội đã hoàn trả 2 lô vaccine được gia hạn sử dụng và vận động phụ huynh tiếp tục cho con em tiêm vaccine phòng Covid-19.

Tại phiên thảo luận tổ của kỳ họp HĐND TP Hà Nội chiều 7/12, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, việc tiêm vaccine cho học sinh gặp phải vấn đề một số phụ huynh cho rằng vừa qua có 2 lô vaccine quá hạn.

Theo ông Cương, đến thời điểm này đã hoàn trả lại 2 lô đó, đã vận động được phụ huynh tiếp tục cho con em quay trở lại tiêm, kết quả rất khả quan.

tran-the-cuong.jpeg
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương

"Hiện mũi 1 với cấp 3 đạt 94,1%, khối THCS đạt 65,08%. Theo chủ trương của TP và khuyến cáo của ngành y tế là tiêm đến đâu, các cháu sinh kháng thể thì cho các cháu đi học trở lại, bối cảnh hiện nay tình hình dịch tiến triển căng nên tiếp tục xem lại nội dung này", ông Cương chia sẻ.

Trước đó, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, đã nhận được phản ánh của phụ huynh về 2 lô vaccine Pfizer gần 3 triệu liều (số 124001 và 123002) gia hạn sử dụng. Sở Y tế Hà Nội đã quyết định tạm dừng tiêm 2 lô này, xin ý kiến chuyên môn của Bộ Y tế, các lô vaccine khác vẫn tiêm bình thường.

Theo giấy chứng nhận xuất xưởng vaccine, 2 lô Pfizer số 124001 và 123002 có thời hạn sử dụng ghi trên nhãn là ngày 30/11. Ngày 22/10, theo đề nghị của Công ty Pfizer Việt Nam, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho phép tăng hạn dùng lên 9 tháng ở điều kiện bảo quản -90 độ C đến -60 độ C.

Quyết định tăng hạn dùng này căn cứ kết luận của Hội đồng tư vấn cấp Giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc. Bộ Y tế cũng đã ra thông báo khẳng định việc gia hạn thời gian không ảnh hưởng đến chất lượng các lô vaccine.

Tại cuộc họp báo chiều 2/12, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn khẳng định việc tăng thời hạn sử dụng vắc xin nêu trên không ảnh hưởng đến chất lượng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội hoàn trả 2 lô vaccine Pfizer được gia hạn