Hà Nội FC và Than Quảng Ninh bị AFC cấm thi đấu trên sân nhà

Tuyết Nhung| 04/02/2017 07:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa đưa ra lệnh cấm đối với Hà Nội FC và Than Quảng Ninh. Hai CLB này sẽ không được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy và Cẩm Phả.

Lý do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đưa ra lệnh cấm với hai CLB này là bởi vì sân Hàng Đẫy và Cẩm Phả đều không đạt tiêu chuẩn tổ chức những trận đấu quốc tế trong khuôn khổ của bóng đá châu lục.

Hà Nội FC và Than Quảng Ninh bị AFC cấm thi đấu trên sân nhà

Một khu vực bị lún, nứt trên sân Hàng Đẫy.

Ban tổ chức AFC Cup 2017 đã tiến hành khảo sát chất lượng tại các sân mà CLB tham gia thi đấu đăng ký. Theo đánh giá của AFC, dù sân nhà của đội bóng đất Mỏ đáp ứng khá tốt về chất lượng mặt sân cũng như khu vực khán đài nhưng các phòng chức năng chưa đủ tiêu chuẩn. 

Một khó khăn nữa để Than Quảng Ninh khó có thể thi đấu trên sân nhà vì ở đây không có sân bay nên các đội quốc tế thi đấu sẽ gặprất nhiều khó khăn trong việc di chuyển từ nơi nghỉ đến địa điểm thi đấu.

Trong khi đó dù nằm ở vị trí khá thuận lợi nhưng sân Hàng Đẫy của CLB Hà Nội FC lại có những vấn đề nghiêm trọng về chất lượng. Cụ thể trên khán đài xuất hiện nhiều vết nứt nghiêm trọng. Cùng một số hạng mục của sân cũng đã bị xuống cấp không đảm bảo an toàn.

AFC đã yêu cầu 2 đại diện của Việt Nam tại AFC Cup 2017, Hà Nội FC và Than Quảng Ninh phải chọn SVĐ khác đủ tiêu chuẩn tổ chức các trận quốc tế làm sân nhà. 

Rõ ràng việc lựa chọn một địa điểm có thể phù hợp được nhu cầu đi lại của các cổ động viên với hai đội bóng hiện tại không phải là dễ dàng. Chính vì vậy, AFC đưa ra gợi ý 2 đội bóng của Việt Nam nên chọn sân Mỹ Đình làm sân nhà tại AFC Cup 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội FC và Than Quảng Ninh bị AFC cấm thi đấu trên sân nhà