Hà Nội: Cụ bà đột tử giữa trời nắng nóng

Thảo Nguyên| 05/06/2017 14:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cụ bà khoảng 70 tuổi điều khiển xe máy đi đến phố Xã Đàn bỗng dưng ngất xỉu và đột quỵ giữa đường.

Theo đó, khoảng 10h ngày 5/6, một cụ bà khoảng 70 tuổi (phường Ô Chợ Dừa, Hà Nội) khi đang di chuyển trên đường Xã Đàn thì có biểu hiện chóng mặt. Cụ bà đã dừng lại ven đường rồi gục xuống. Người dân thấy vậy  gọi cấp cứu 115 để hỗ trợ. Vài phút sau, khi xe cấp cứu đến thì bà cụ đã tắt thở.

Hà Nội: Cụ bà đột tử giữa trời nắng nóng

Hiện trường xảy ra sự việc khiến bà cụ tử vong

Tại thời điểm xảy ra sự việc, trên giỏ xe máy của cụ bà vẫn còn nguyên một túi đá lạnh vừa đi mua về. Khu vực xảy ra sự việc, được một số người dân cho biết, rất gần nhà nạn nhân.

Nhiều người dân khu vực cho rằng, rất có thể thời tiết nắng nóng là một trong nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng này. Đến 10h40 phút cùng ngày, lực lượng chức năng cùng gia đình đã đưa thi thể cụ bà về nhà tang lễ Bệnh viện Bạch Mai để khám nghiệm.

Theo TS. BS Lương Quốc Chính - Khoa hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Bạch Mai), say nắng (hay còn gọi là sốc nhiệt ) có thể xảy ra ở bất cứ lứa tuổi nào, do người bệnh không uống đủ nước, có bệnh mãn tính, hoặc những người uống quá nhiều bia rượu, đặc biệt là người già trên 65 tuổi dễ bị tổn thương do nhiệt bởi vì họ thích nghi với nhiệt chậm hơn so với những người khác. Nhất là trong khu vực đô thị nguy cơ sốc nhiệt càng tăng lên trong đợt nóng kéo dài, khi khí quyển trì trệ (không có gió) và chất lượng không khí kém.

Bác sĩ Chính khuyến cáo, nếu nghi ngờ bị sốc nhiệt, cần nhanh chóng gọi cấp cứu 115 rồi đưa bệnh nhân vào chỗ râm mát, cởi bỏ bất cứ quần áo nào không cần thiết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cụ bà đột tử giữa trời nắng nóng