Hà Nội bắt đầu chi trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp BHXH

Minh Anh| 06/07/2021 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bắt đầu từ ngày 5/7, quận Hai Bà Trưng, Ba Đình và một số quận, huyện (TP.Hà Nội) bắt đầu chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 7,8/2021 đợt 1 cho người hưởng bằng tiền mặt tại các điểm chi trả xã, phường, thị trấn.

Chi trả đợt 2 từ ngày 2/8 tại các Bưu cục của Bưu điện. Đồng thời, cũng chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 7,8/2021 đợt 1 cho người hưởng qua tài khoản ATM từ ngày 5/7 và đợt 2 từ ngày 2/8. 

Những người được chi trả trong đợt 2 là những trường hợp duyệt mới, chuyển từ BHXH tỉnh khác, BHXH Bộ Quốc phòng, BHXH CAND được BHXH TP.Hà Nội xét duyệt và tiếp nhận trước ngày 30/7.

Theo Lãnh đạo BHXH TP.Hà Nội, ngay sau khi có chỉ đạo của BHXH Việt Nam về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN gộp 2 tháng (7,8/2021) vào cùng kỳ chi trả tháng 7/2021, BHXH Hà Nội đã phối hợp Bưu điện Thành phố thống nhất xây dựng ngay phương án và hướng dẫn các điểm tổ chức chi trả an toàn, chu đáo cho người hưởng.

luong.jpg
Những người được chi trả trong đợt 2 là những trường hợp duyệt mới, chuyển từ BHXH tỉnh khác, BHXH Bộ Quốc phòng, BHXH CAND được BHXH TP.Hà Nội xét duyệt và tiếp nhận trước ngày 30/7.

Trước ngày chi trả, bằng nhiều kênh thông báo: Thông qua tổ hưu, tổ dân phố, cụm dân cư, hệ thống loa truyền thanh xã, phường… người hưởng lương hưu trợ cấp BHXH hằng tháng trên địa bàn TP.Hà Nội đã biết về Kế hoạch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN gộp 2 tháng (7,8/2021) vào cùng kỳ chi trả tháng 7/2021.

Việc chủ động thông báo sớm đã giúp người hưởng yên tâm nắm rõ về thời gian, địa điểm của đợt chi trả gộp, thực hiện tốt các quy định an toàn phòng chống dịch, chia tách thời gian, đến đúng bàn chi trả theo tổ hưu, cụm dân cư, tổ dân phố, thôn xóm… để tránh ùn tắc, tránh tập trung đông người.

Nếu chưa kịp nhận ở điểm chi trả theo lịch, sẽ tiếp tục đến nhận tại Bưu cục hoặc Điểm bưu điện văn hóa xã.

Đây là lần thứ ba trong năm 2021 BHXH Hà Nội thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN gộp 2 tháng nên đã có kinh nghiệm. Trong đợt chi trả gộp tháng 7 và 8/2021 lần này, Hà Nội có 587.850 người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN với tổng số tiền 2 tháng là hơn 5.700 tỷ đồng, trong đó, chi trả qua tài khoản ATM là hơn 2.138 tỷ đồng và chi trả tiền mặt hơn 3.562 tỷ đồng.

Tại các điểm chi trả có đầy đủ nước sát khuẩn, nước rửa tay khô; bố trí người đo thân nhiệt, sắp xếp ghế ngồi giãn cách; bố trí bàn chi trả, máy tính theo sơ đồ thuận tiện đi lại, lưu thoát nhanh chóng để an toàn phòng dịch.

Cả người hưởng và nhân viên chi trả đều phải thực hiện nghiêm quy định 5K, đeo khẩu trang thường xuyên, đảm bảo khoảng cách trong suốt quá trình chi – nhận tiền chi trả.

Đặc biệt, các nhân viên chi trả phải thường xuyên vệ sinh 5S (Sàng lọc- Sắp xếp- Sạch sẽ- Săn sóc- Sẵn sàng); chi trả đúng quy trình, thao tác nhanh nhẹn, chính xác, rút ngắn thời gian chờ đợi của người hưởng.

Đặc biệt, trong đợt chi trả gộp này, BHXH Hà Nội phối hợp với Ngân hàng, các Bưu điện Trung tâm hướng dẫn người hưởng mở tài khoản ATM để nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng, nhằm thuận tiện, an toàn trong mùa dịch, thực hiện chủ trương của Chính phủ mở rộng phương thức chi trả không dùng tiền mặt.

Đồng thời, cơ quan BHXH cũng kết hợp thu nhận Hồ sơ đăng ký giao dịch điện tử cá nhân của người hưởng (mẫu 01, bản photo CMND/CCCD) tiếp tục phục vụ cho việc cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội bắt đầu chi trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp BHXH