Giáo dục

Hà Nội: 30 trường THPT công lập hạ điểm chuẩn

Minh Anh 11/07/2023 - 07:34

Sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung (đợt 1) thì cũng đã có 30 trường THPT công lập hạ điểm chuẩn.

Chiều 10/7, Sở GD&ĐT Hà Nội duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung (đợt 1) vào lớp 10 THPT công lập không chuyên và THPT chuyên.

Sau khi được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông qua, nhiều trường THPT công lập công bố điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10. Điểm xét tuyển là tổng ba môn thi chung Toán, Văn và Ngoại ngữ, trong đó Văn và Toán nhân hệ số hai, tối đa 50.

diem3.jpg
diem2.jpg

Trong 30 trường tuyển bổ sung, có 28 trường THPT không chuyên. Trường THPT Mỹ Đức C hạ nhiều nhất - 4 điểm, từ 22 điểm còn 18 điểm.

Như vậy, thí sinh chỉ cần đạt trung bình 3,6 điểm mỗi môn là có thể trúng tuyển. Kế đó, THPT Hai Bà Trưng - Thạch Thất giảm 1,25 điểm, hai trường THPT Minh Quang và Bắc Lương Sơn cùng giảm 1, còn lại phổ biến giảm 0,25-0,5.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý, trong đợt tuyển bổ sung này, hai trường THPT Bắc Lương Sơn, Minh Quang được tuyển sinh toàn thành phố những học sinh trượt tất cả nguyện vọng, có điểm xét tuyển từ 18 trở lên.

Như vậy, xét theo khu vực, chỉ 6/28 trường THPT công lập không chuyên ở nội thành hạ điểm chuẩn. Trong đó, THPT Chu Văn An, quận Tây Hồ, - trường lấy điểm chuẩn cao nhất, giảm nhẹ từ 44,5 xuống 44,25. THPT Yên Hòa và Cầu Giấy - hai trường thuộc top 10, cũng giảm lần lượt 0,25 và 0,75 điểm.

diem.jpg

Với hệ chuyên, THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hạ điểm chuẩn lớp 10 chuyên Nga, Trung, song ngữ tiếng Pháp và song bằng tú tài; THPT chuyên Nguyễn Huệ hạ điểm chuẩn lớp chuyên Nga, Pháp, Toán, Tin, Sinh học. Trong khi đó, THPT Chu Văn An hạ điểm chuẩn với lớp 10 chuyên Anh và chuyên Sinh.

Những thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển làm thủ tục nhập học trong ba ngày, từ 11 đến 14/7. Thí sinh viết đơn đăng ký kèm bản photo phiếu báo kết quả tuyển sinh lớp 10, nộp trực tiếp tại trường từ ngày 11 đến 13/7. Các trường sẽ xét duyệt theo điểm thi từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.

Lưu ý, thí sinh đã phải hoàn thành thủ tục xác nhận nhập học ở trường trúng tuyển trước đó, theo yêu cầu của Sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 30 trường THPT công lập hạ điểm chuẩn