Văn hóa - Du lịch

Hạ Long đón 2 siêu tàu biển hạng sang

Trang Vân 14/11/2023 - 12:38

Hai siêu tàu biển hạng sang vừa cập bến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (TP. Hạ Long, Quảng Ninh) chở gần 3.400 du khách đến thăm quan các điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh.

quangninh14.11.jpg
Du khách rời tàu tham gia hành trình khám phá các điểm du lịch.

Trong hai ngày 13-14/11, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón tàu Celebrity Solstice (quốc tịch Malta) chở gần 2.700 du khách và tàu khách quốc tế hạng sang mang tên Regatta (quốc tịch Marshall Islands) chở theo 700 khách đều đến từ châu Âu, Mỹ.

Ngay sau khi cập cảng, du khách sẽ tham gia hành trình khám phá các điểm đến nổi tiếng như: Bảo tàng Quảng Ninh, city tour trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và nhiều điểm du lịch khác tại TP. Hạ Long.

Được biết, tàu Celebrity Solstice được đóng bởi Meyer Werf, hãng đóng tàu hàng đầu thế giới của Đức, theo đơn đặt hàng của công ty du lịch Celebrity Cruises (Miami, Mỹ), tổng chi phí là 745 triệu USD. Siêu tàu có sức chứa 2.852 người, trọng tải lên đến 122.000 tấn, hạ thủy vào năm 2008, là một trong những tàu hiện đại, tiện nghi sang trọng lớn nhất thế giới hiện nay.

quangninh114.11.jpg
Tàu Celebrity Solstice là một trong những tàu hiện đại, tiện nghi sang trọng lớn nhất thế giới hiện nay.

Tính đến thời điểm hiện tại, số lượt tàu đăng ký cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long trong năm 2024 đã gần 60 chuyến với trên 70.000 lượt khách. Các tàu khách đăng ký cập cảng trong năm 2024 thuộc nhiều thương hiệu lớn và nổi tiếng thế giới như Mein Schiff 5 và 6, Celebrity Solstice, Noordam, MSC Splendida, Westerdam…

Theo đánh giá của các chuyên gia du lịch tàu biển, Vịnh Hạ Long nằm trên tuyến giao thông hàng hải quan trọng của châu Á, phù hợp với lộ trình kết nối các tuyến du lịch tàu biển trong khu vực và thế giới, đặc biệt gần với Trung Quốc, nơi mà rất nhiều hãng tàu quốc tế đưa tàu du lịch đến để khai thác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ Long đón 2 siêu tàu biển hạng sang