Hà Lan giành chiến thắng 3-2 sau trận cầu mãn nhãn

Duy Uyên| 14/06/2021 06:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hà Lan và Ukraine đã mang đến trận cầu hấp dẫn nhất EURO 2020 đến thời điểm hiện tại. Sayu màn rượt đuổi tỉ số ấn tượng, "cơn lốc màu da cam" đã giành chiến thắng với tỉ số 3-2.

Hà Lan vào trận với khí thế hừng hực. Việc được làm chủ nhà ở vòng bảng lần này, lại khao khát có một kỳ EURO thành công sau 2 lần vắng mặt ở hai giải đấu lớn gần nhất, càng thôi thúc các cầu thủ áo cam dồn ép đối thủ. Liên tiếp trong 5 phút đầu, Memphis Depay và Denzel Dumfries đã đe dọa khung thành Ukraine .

Phút thứ 2, Depay đi bóng quyết tâm và sau đó dứt điểm cực hiểm sệt, nhưng thủ môn Bushchan vẫn kịp nhoài người ôm bóng. Rồi phút thứ 5, Bushchan tiếp tục có một pha lao người chính xác để từ chối nỗ lực của Dumfries . Hai pha bóng này đã sớm cảnh báo Ukraine về một trận đấu khó nhọc. Nhưng không lâu sau đó, các vị khách trấn tĩnh lại, siết lại đội hình và kể từ đó, thế trận cũng trở nên cân bằng hơn.

ha-lan2.jpg
Dumfries ấn định tỉ số 3-2 cho ĐT Hà Lan ở phút 85

Ukraine pressing quyết liệt, không cho các mũi nhọn như Depay, De Jong… có nhiều khoảng trống. Và thực sự họ đã thành công. Không những thế, Ukraine còn tự tin tung đòn đáp trả. Nhưng tiếc là các cơ hội họ tạo ra không rõ ràng.

Phút 43, trong tư thế cực kỳ thoải mái, Dumfries lại đánh đầu đi chệch cột dọc trong gang tấc. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0 trong sự nuối tiếc của Hà Lan.

Bước sang hiệp 2, áp lực mà Hà Lan tạo ra tiếp tục "ghim" Ukraine bên phía nửa sân của họ trong khoảng hơn 10 phút đầu hiệp hai, và nỗ lực ấy của phía chủ nhà lần này được đền đáp xứng đáng với hai bàn đến từ gần như cùng một kịch bản.

Phút 52, Dumfries đưa bóng đi chìm rất khó chịu từ phải vào, Bushchan ra khỏi cấm địa đẩy bóng, nhưng pha cản phá sớm ấy vô tình thành đường chuyền ngon để Wijnaldum từ tuyến hai băng lên sút căng vào cầu môn bỏ trống.

Sáu phút sau, Hà Lan nhân đôi tỷ số, vẫn từ cánh phải của Dumfries, lần này là một pha thâm nhập 16m50 để đón đường chọc khe của De Jong.

Hậu vệ Mykolenko nỗ lực cản phá, nhưng bóng văng ra đúng tầm chân của Wout Weghorst, và trung phong 28 tuổi này chớp thời cơ bắt vô-lê căng vào góc gần hạ Bushchan.

ha-lan3.jpg
hl.jpg
ĐT Hà Lan đã giành chiến thắng sau màn rượt đuổi tỉ số và trận cầu mãn nhãn

Trong thế trận mà Hà Lan nắm toàn quyền chủ động, Ukraine bất ngờ rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Phút 75, sau khi bật tường với Yeremchuk bên cánh phải, Yarmolenko cầm bóng vào trung lộ, rồi cứa lòng rất ngọt từ khoảng 20 mét. Trái bóng lượt ra khỏi tầm bay người với hết cỡ của thủ môn Maarten Stekelenburg, rồi ghim vào góc cao phía xa cầu môn Hà Lan.

Khi chủ nhà còn chưa kịp hoàn hồn, Ukraine ghi bàn thứ hai, lần này từ một pha cố định, khi Malinovskiy đá phạt treo bóng vào ngay trước cấm địa, để Yaremchuk chạy chỗ đánh đầu hạ Stekelenburg.

Nhưng Ukraine cũng chỉ giữ tỷ số 2-2 được năm phút, trước khi sụp đổ vì áp lực lớn mà Hà Lan tạo ra về cuối trận.

Phút 85, từ đường tạt bên trái vào của Nathan Ake, Dumfries đoái công chuộc tội cho pha hỏng ăn đầu trận bằng pha bật cao, đánh bại Zinchenko trong pha không chiến, rồi đánh đầu hạ Bushchan ấn định thắng lợi 3-2 cho Hà Lan.

ukcraina.jpg
Roman Yaremchuk  ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho ĐT Ukcraine
uk.jpg
Yarmolenko ăn mừng sau khi ghi bàn thắng đẹp mắt cho ĐT Ukcraine

Chiến thắng trong ngày ra quân hứa hen sẽ tiếp thêm tự tin cho Hà Lan. Ở hai lượt trận kế tiếp, đội quân của HLV De Boer sẽ lần lượt gặp Áo ngày 17/6, rồi Bắc Macedonia ngày 21/6.

Với màn rượt đuổi tỷ số mãn nhãn, Hà Lan và Ukraine đã làm nên trận cầu hay nhất từ đầu EURO 2020. Với kết quả này, Hà Lan đứng thứ 2 và Áo giữ vị trí dẫn đầu. Ukraine xếp thứ 3, còn bét bảng là tân binh Bắc Macedonia.

Các tình huống ghi bàn của trận đấu. Nguồn video: VTV
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Lan giành chiến thắng 3-2 sau trận cầu mãn nhãn