Hà Đức Chinh: “Con Át chủ bài” của HLV Park Hang Seo

Chính Nghĩa| 24/11/2019 18:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiền đạo Hà Đức Chinh đang gặp rất nhiều áp lực từ dư luận sau quãng thời gian chơi tại Vleague trong màu áo của SHB Đà Nẵng khiến cho phong độ của anh bị giảm sút.

Tuy nhiên, Hà Đức Chinh vẫn được HLV Park Hang Seo tin tưởng gọi vào đội tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30 diễn ra tại Philipines.

Người hâm mộ Việt Nam chắc chưa thể quên hình ảnh ăn mừng bàn thắng của Hà Đức Chinh trong màu áo đội tuyển U23 Việt Nam khi anh ghi bàn vào lưới của U23 Iraq tại giải đấu trên đất Trung Quốc hồi tháng 1/2018. Tuy nhiên, 11 trận kế tiếp sau đó trong màu áo U23 Việt Nam, tuyển Olympic, tuyển quốc gia, ở U23 châu Á, ASIAD, AFF Cup và Asian Cup, Đức Chinh im lặng.

Hà Đức Chinh: “Con Át chủ bài” của HLV Park Hang Seo

Hà Đức Chinh nỗ lực tập luyện để lấy lại phong độ.

Thất vọng nhất đối với Hà Đức Chinh có lẽ là giải đấu AFF Cup 2018. Người hâm mộ kỳ vọng bao nhiêu thì phong độ của anh lại thảm hại bấy nhiêu nhưng anh mới 21 tuổi và hoàn toàn có thể lấy lại hình ảnh người hùng như trước đây.

Áp lực từ dư luận báo chí đã khiến cho tiền đạo trẻ người Đà Nẵng không còn là chính mình. Người ta có thể dễ dàng tìm kiếm những từ khóa như “Chinh đen” hay “Chinh gỗ” trên mạng xã hội mỗi khi gõ tên anh. Tuy nhiên, đó chỉ là những gì dư luận đánh giá còn trong mắt của HLV Park Hang Seo, Hà Đức Chinh vẫn là “Con át chủ bài” của đội tuyển Việt Nam tham dự SEA Games 30 lần này.

HLV Park Hang Seo mang trong mình thứ triết lý bóng đá hiện đại. Tiền đạo cắm không nhất thiết phải ghi nhiều bàn thắng mà anh ta còn phải góp công chung vào việc tạo áp lực đến hàng phòng ngự đối phương cũng như gây sức ép. Hà Đức Chinh rất giỏi trong việc lôi kéo hậu vệ đối phương ra khỏi vị trí chiến thuật và tạo khoảng trống cho các đồng đội có thể dứt điểm. Điều này chúng ta có thể thấy được ở Roberto Firmino của Liverpool.

Hà Đức Chinh: “Con Át chủ bài” của HLV Park Hang Seo

Hà Đức Chinh luôn có vị trí quan trọng trong chiến thuật của HLV Park Hang Seo.

Firmino cũng có thời gian rất khó khăn tại Liverpool nhưng anh đã vượt qua và ở mùa giải trước, tiền đạo người Brazil đã có được 27 bàn thắng cho The Kops ở mọi mặt trận. Mùa này, Firmino vẫn đang bay cao cùng với thầy trò HLV Jurgen Klopp.

Mẫu tiền đạo hiện đại như Đức Chinh có nhiều việc để làm, nhưng ít nhất phải biết cách ghi bàn khi cơ hội đến. Điều quan trọng nhất vào lúc này với Đức Chinh đó là anh cần ghi nhiều bàn thắng vào lưới của Brunei trong trận đấu đầu tiên của Việt Nam tại SEA Games 30 diễn ra vào ngày 25/11 tới.

Đức Chinh có trong mình đầy đủ tố chất của một tiền đạo hiện đại: Kỹ năng, chọn vị trí chạy chỗ, sức mạnh và tốc độ. Mùa giải vừa qua trong màu áo của SHB Đà Nẵng tại Vleague, Đức Chinh là chân sút nội thứ 4 ghi  nhiều bàn nhất với 9 pha lập công. Có lẽ thứ duy nhất Đức Chinh còn thiếu là sự điềm tĩnh. Yếu tố này chính là điều quan trọng để tạo nên một tiền đạo thực sự đẳng cấp.

Hà Đức Chinh: “Con Át chủ bài” của HLV Park Hang Seo

Thầy Park vẫn luôn đặt niềm tin vào Hà Đức Chinh.

Trong khi đó, đội tuyển U22 Việt Nam cũng đang có thời gian làm quen với thời tiết tại thủ đô Manila, Philipines. Khá thuận lợi khi thầy trò HLV Park Hang Seo ở tại khách sạn Jen Manila chỉ cách sân thi đấu chính Rizal Memorial hơn 1 km. U22 Việt Nam sẽ đá hai trận vòng bảng gặp Indonesia (1/12) và Singapore (3/12) tại sân này. Ba trận còn diễn ra ở sân Binan, cách Manila hơn 36 Km.

U22 Việt Nam sẽ phải thi đấu với mật độ khá dày 2 ngày/trận. Đây sẽ là bài toán về thể lực cho HLV Park Hang Seo khi ông phải bố trí các cầu thủ ra vào sân một cách hợp lý nhất. Khó khăn nữa cho thầy trò HLV Park Hang Seo đó là các trận đấu bóng đá tại SEA Games lần này đều diễn ra trên mặt cỏ nhân tạo chứ không phải cỏ tự nhiên như tại Vleague hay các giải đấu lớn khác.

U22 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp Brunei vào ngày 25/11 trên sân Binan và chúng ta sẽ cùng chúc cho Hà Đức Chinh cũng như đội tuyển Việt Nam có được chiến thắng đậm đà để tạo bước đà tâm lý tốt hướng tới ngôi vô địch SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Đức Chinh: “Con Át chủ bài” của HLV Park Hang Seo