Âm nhạc - Phim

Grammy bổ sung 3 hạng mục trao giải

Minh Anh 14/06/2023 - 11:49

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia Mỹ công bố sẽ bổ sung thêm ba hạng mục mới cho lễ trao giải danh giá Grammy lần thứ 66.

Theo đó, những giải thưởng mới là: Màn trình diễn âm nhạc châu Phi xuất sắc nhất, Album nhạc Jazz Alternative xuất sắc nhất và Bản thu âm thể loại pop dance xuất sắc nhất.

Động thái bổ sung hạng mục mới được cho là cách Viện Hàn lâm mong muốn kết nối với khán giả trên toàn thế giới cũng như làm lễ trao giải phù hợp hơn với bối cảnh âm nhạc không ngừng phát triển.

mip.jpg
Ba hạng mục mới này được cho là sẽ nâng cao tính đa dạng cho các giải thưởng tại lễ trao giải Grammy vào năm sau.

"Bằng cách giới thiệu ba hạng mục mới, chúng tôi có thể thừa nhận và đánh giá nhiều nghệ sĩ hơn, ghi nhận sự tham gia xuất sắc của các nghệ sĩ trong hạng mục này. Chúng tôi vui mừng được vinh danh, tôn vinh những người sáng tạo, đồng thời giới thiệu nhiều thể loại âm nhạc hơn tới những người hâm mộ", Harvey Mason Jr. - Giám đốc điều hành tại Viện Hàn lâm - tuyên bố.

Đáng chú ý, hạng mục Bản thu âm thể loại pop dance xuất sắc nhất dự kiến sẽ là "sân chơi" của K-Pop khi đây là thể loại chính tại ngành công nghiệp âm nhạc này. Đây có thể là động thái giúp các nhóm nhạc K-Pop được ghi nhận tại lễ trao giải danh giá và thu hút nhiều sự chú ý của khán giả tới lễ trao giải này hơn.

Ngoài ra, các hạng mục liên quan tới nhà sản xuất của năm và nhạc sĩ của năm sẽ được chuyển sang lĩnh vực chung - nghĩa là tất cả cử tri Grammy đều được phép bỏ phiếu cho hạng mục này. Trước đó, đặc thù của hạng mục khiến ban tổ chức công khai luật rằng chỉ thành viên làm việc trong lĩnh vực này được bình chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Grammy bổ sung 3 hạng mục trao giải