Google mua lại công ty an ninh mạng Mandiant với giá 5,4 tỉ USD

Thục Anh (TH)| 10/03/2022 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Google cho biết sẽ mua lại cổ phiếu của hãng bảo mật Mandiant với giá 23 USD/cổ phiếu, tương đương 5,4 tỷ USD.

Theo CNBC, Google cho biết họ sẽ trả 23 USD cho mỗi cổ phiếu của Mandiant. Nếu thỏa thuận được các cơ quan quản lý chấp thuận, đây sẽ là thương vụ mua lại lớn thứ hai của Google sau thương vụ mua Motorola Mobility với giá 12,5 tỉ USD vào năm 2012. Google đã bán Motorola Mobility cho Lenovo với giá 2,9 tỉ USD hai năm sau đó. Vụ mua sắm lớn thứ ba của Google là nhà sản xuất sản phẩm smarthome Nest, trị giá 3,2 tỷ USD năm 2014.

google-chi-hang-ty-usd-mua-cong-ty-an-ninh-mang.jpg
Google muốn mở rộng đầu tư để cạnh tranh với các đối thủ như Amazon hay Microsoft

Mandiant sẽ gia nhập bộ phận điện toán đám mây của Google, nơi đang cạnh tranh với Microsoft Azure và Amazon Web Services.

Trong một tuyên bố, CEO Google Cloud Thomas Kurian chỉ ra các tổ chức khắp thế giới đang đối phó với các thách thức an ninh mạng chưa từng có. Các vụ tấn công tinh vi trước đây nhằm vào chính phủ nay hướng đến các doanh nghiệp trong mọi ngành công nghiệp. Thu nạp Mandiant sẽ giúp Google Cloud nâng cao hoạt động bảo mật và dịch vụ tư vấn, giúp khách hàng giải quyết được những vấn đề lớn. Thương vụ dự kiến khép lại vào cuối năm nay.

Được biết, Mandiant có giá trị thị trường khoảng 5,25 tỉ USD, trước đây nằm dưới sự bảo trợ của FireEye trước khi thương hiệu đó được bán. FireEye được báo cáo đã giúp Microsoft phát hiện ra vụ hack SolarWinds tấn công hệ thống chính phủ vào năm 2019 và 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google mua lại công ty an ninh mạng Mandiant với giá 5,4 tỉ USD