Google Maps cảnh báo người dùng về các hạn chế du lịch liên quan đến Covid-19

Thảo Vân (Theo The Star)| 09/06/2020 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Google đang bổ sung các tính năng trên dịch vụ Bản đồ (Google Maps) để cảnh báo người dùng về các hạn chế du lịch liên quan đến Covid-19 nhằm giúp họ lên kế hoạch cho chuyến đi tốt hơn.

Google cho biết bản cập nhật sẽ cho phép người dùng kiểm tra mức độ đông đúc của một nhà ga xe lửa tại một thời điểm cụ thể hoặc nếu xe buýt trên một tuyến đường nhất định đang chạy theo lịch trình hạn chế.

Các cảnh báo quá cảnh sẽ được đưa ra ở Argentina, Pháp, Ấn Độ, Hà Lan, Mỹ và Anh trong số các quốc gia khác.

Google Maps cảnh báo người dùng về các hạn chế du lịch liên quan đến Covid-19

Google đã đầu tư hàng tỷ đô la từ việc kinh doanh quảng cáo tìm kiếm để lập bản đồ kỹ thuật số trên thế giới. (Ảnh: AP).

Các tính năng mới cũng sẽ bao gồm các chi tiết về trạm kiểm soát Covid-19 và các hạn chế đối với việc vượt qua biên giới quốc gia, bắt đầu từ Canada, Mexico và Mỹ.

Trong những tháng gần đây, công ty đã phân tích dữ liệu vị trí của hàng tỷ điện thoại của người dùng Google ở 131 quốc gia để kiểm tra và giúp các cơ quan y tế đánh giá xem người dùng có tuân theo các biện pháp xã hội và các lệnh được ban hành để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 hay không.

Google đã đầu tư hàng tỷ đô la từ việc kinh doanh quảng cáo tìm kiếm để lập bản đồ kỹ thuật số trên thế giới, thu hút bình quân 1 tỷ người dùng mỗi tháng cho ứng dụng điều hướng miễn phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google Maps cảnh báo người dùng về các hạn chế du lịch liên quan đến Covid-19