Google khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên

congly.com.vn| 13/04/2012 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không chỉ là “gã khổng lồ” trên thị trường Internet, Có vẻ như Google đang thể hiện tham vọng gia nhập vào thị trường phần cứng khi cửa hàng bán lẻ đầu tiên của hãng đã chính thức khai trương tại London.

Sự thành công trên thị trường bán lẻ với chuỗi cửa hảng Apple Store của Apple có lẽ đã khiến Google cảm thấy “nóng mặt” và không thể tiếp tục ngồi yên. Cuối tuần trước, cửa hàng bán lẻ đầu tiên của Google với tên gọi Chrome Zone đã được Google mở cửa tại London.

Cửa hàng bán lẻ đầu tiên của Google có tên gọi Chrome Zone

Cửa hàng có diện tích khiêm tốn chỉ 30 mét vuông này được mở ngay trung tâm thành phố của London, cho phép người dùng “sờ tận tay” và trải nghiệm loạt laptop sử dụng hệ điều hành Chrome OS, thường được gọi là Chromebook của Google, là sản phẩm mà từ trước đến nay chỉ được Google bán trực tuyến thông qua Internet. Ngoài việc bán Chromebook, cửa hàng này của Google còn bán các phụ kiện dành cho loại laptop này, như loa, chuột, tai nghe…

Cửa hàng là nơi giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm laptop Chromebook,

loạt laptop sử dụng hệ điều hành Chrome OS của Google

Tuy nhiên, cửa hàng này của Google sẽ chỉ hoạt động đến Giáng sinh năm nay. Có vẻ như “gã khổng lồ” tìm kiếm vẫn chỉ đang muốn thử nghiệm để bước đầu gia nhập thị trường bán lẻ mà thôi.

Giám đốc marketing của Google tại Anh, Arvind Desikan cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi xây dựng 1 cửa hàng bán lẻ thực tế. Đây là cách thức kinh doanh mới mẻ với chúng tôi, và chúng chỉ mới là sự khởi đầu của những ngày đầu tiên. Google vẫn sẽ còn phải làm rất nhiều để tham gia và dẫn đầu trong lĩnh vực này”.

Nhân viên đang giới thiệu máy tính Chromebook với khách hàng

Desikan cho biết mục đích thành lập Chrome Zone là để mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm tận tay máy tính Chromebook, cũng như giúp họ hiểu rõ hơn về loạt sản phẩm này. Từ trước đến nay, khách hàng chỉ có thể đặt mua Chromebook trực tuyến, nên giờ đây, Google hy vọng sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn giúp người dùng trải nghiệm sản phẩm này.

Có vẻ như Google đang thể hiện tham vọng gia nhập cuộc đua trên thị trường phần cứng và bán lẻ

Cùng với việc thâu tóm bộ phận di động của Motorola, và giờ đây “mò mẫm” để đặt chân vào thị trường bán lẻ, nhiều người tin rằng Google đang có tham vọng để gia nhập vào cuộc đua trên thị trường phần cứng, với những thiết bị và cửa hàng phân phối của riêng mình.

T.Thủy

Theo DigitalTrends

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên