Google đóng cửa dự án máy bay năng lượng mặt trời truyền internet

Diệp Hân| 15/01/2017 07:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Google được cho là đã đóng cửa dự án phát triển máy bay tự lái (drone) chạy bằng năng lượng mặt trời để truyền internet đi các vùng sâu vùng xa trên thế giới.

Trở lại năm 2014, Google đã mua lại Titan Aerospace - một công ty phát triển máy bay không người lái chạy bằng năng lượng mặt trời. Mục đích của công ty chính là bổ sung cho dự án Loon của mình nhằm mục đích cung cấp khả năng truy cập internet đến các vùng sâu vùng xa của thế giới. Việc phân chia dự án Titan sau đó được đưa vào nhóm X của Alphabet.

Google đóng cửa dự án máy bay năng lượng mặt trời truyền internet

Bản concept chiếc máy bay không người lái chạy năng lượng mặt trời của Google

Nhưng vào năm ngoái, bộ phận này đã bị đóng cửa, theo báo cáo từ 9to5Google. Khoảng 6 tháng trước khi chuyển nhượng bộ phận Titan cho X, nhóm phát triển máy bay không người lái đã gặp một sự cố mà ở đó chiếc drone đã gây ra vụ tai nạn do lỗi cánh. Và chỉ sau khi việc chuyển nhượng được thực hiện, nhóm Titan mới bị đóng cửa. Thông tin này được một phát ngôn viên của nhóm X đưa ra trong thông báo mới nhất.

Vị phát ngôn này nói: “Nhóm nghiên cứu từ Titan đã được đưa sang X vào đầu năm 2016. Chúng tôi đã kết thúc cuộc thăm dò của mình đối với UAV tầm cao để truyền internet đến mọi nơi. Bằng cách so sánh, ở giai đoạn này và tính khả thi kỹ thuật của dự án Loon với khả năng hoạt động đầy hứa hẹn trong việc triển khai kết nối internet đến các vùng nông thông và vùng xa của thế giới sẽ tốt hơn so với Titan. Vì vậy, nhiều người trong nhóm Titan hiện đang sử dụng chuyên môn của họ như là một phần của dự án bay cao khác tại X, bao gồm Loon và Wing”.

Bên cạnh dự án Loon với khinh khí cầu phát internet, Google cũng đã đầu tư vào SpaceX của Elon Musk, được cho là phát triển vệ tinh có khả năng truyền internet với chi phí thấp trên toàn cầu. Dù thế nào đi chăng nữa, người tiêu dùng chắc chắn sẽ cảm thấy tiếc nuối với dự án Titan, nơi họ đã từng thấy bản thiết kế máy bay không người lái Solara 50 bay trên không trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google đóng cửa dự án máy bay năng lượng mặt trời truyền internet