Google có thể đã khai tử dự án smartphone gập

Thục Anh (TH)| 18/11/2021 13:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Google được cho là đã dừng dự án Pixel Fold với màn hình gập do lo ngại khó cạnh tranh được với các sản phẩm từ Samsung.

Theo nhiều thông tin rò rỉ trước đây, Google có kế hoạch ra mắt chiếc smartphone màn hình gập Pixel Fold bên cạnh Pixel 6, và sẽ bán ra vào quý 4 năm nay. Thế nhưng có vẻ như kế hoạch này đã đổ bể, và Google có thể đã khai tử chiếc smartphone màn hình gập của mình ngay cả khi chưa được ra mắt.

Ross Young, người từng đưa ra nhiều thông tin chính xác về các thiết bị di động chưa ra mắt, cho biết Google đã huỷ đơn hàng linh kiện đáng lẽ được dùng để sản xuất điện thoại gập cuối năm nay. Việc không thể cạnh tranh với Samsung Galaxy Z, cũng như chi phí sản xuất cao là hai nguyên nhân chính.

photo-1-16370346329091167045742.jpg
Một ý tưởng về Google Pixel Fold.

Cụ thể, Young cho rằng điện thoại gập của Google, dự kiến có tên Pixel Fold, thiếu các tính năng điểm nhấn như hỗ trợ bút cảm ứng hay camera ẩn dưới màn hình. Ngoài ra, cấu hình máy cũng không quá cao, thông số cụm camera sau ở mức khiêm tốn trong khi chip Tensor chưa đủ tính cạnh tranh.

Trong khi đó, Samsung có nhiều kinh nghiệm và tự sản xuất được những linh kiện quan trọng. Còn đối với một công ty mới gia nhập thị trường smartphone như Google, việc sản xuất một chiếc smartphone màn hình gập không đem lại nhiều lợi nhuận, thậm chí là thua lỗ.

Do đó, việc Google từ bỏ hoặc không vội vã ra mắt một chiếc smartphone màn hình gập ở thời điểm hiện tại là điều dễ hiểu. Ngay cả gã khổng lồ Apple cũng chưa hề có thông tin nào về một chiếc iPhone màn hình gập, thì Google cũng không cần phải vội chạy đua vào lúc này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google có thể đã khai tử dự án smartphone gập