Gọi giáo viên bằng “thằng”, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT sắp hầu Toà

Thành Nhớ| 30/05/2020 13:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/5, nguồn tin riêng của Báo Công lý được biết, TAND TP. Bạc Liêu dự kiến sẽ đưa vụ án đòi “Công khai xin lỗi và bồi thường thiệt hại” ra xét xử vào cuối tháng 6/2020.

Bị đơn trong vụ án là ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT nay là (nay là Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu).

Theo hồ sơ vụ việc, vào khoảng cuối năm 2016, một nam giáo viên có đơn tố cáo về việc hai lãnh đạo của Trường THPT chuyên Bạc Liêu không đủ chuẩn làm lãnh đạo và việc em trai của ông Tân được chuyển về trường chuyên để công tác.

Sau khi nhận được phản ánh từ một số cơ quan báo chí, ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT có hẹn làm việc với 2 phóng viên báo. Khi phóng viên đặt những câu hỏi xung quanh 2 vụ việc trên, trong trả lời báo chí ông Tân liên tục gọi nam giáo viên (người tố cáo) là “thằng” và nói “nó cũng học tại chức thôi”.

Sau khi việc ông Tân phát ngôn trước một số cơ quan báo chí mà luôn miệng gọi giáo viên là thằng này, thằng nọ không ít cơ quan báo chí truyền thông và dư luận đã phản ánh gay gắt.

Gọi giáo viên bằng “thằng”, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT sắp hầu Toà

Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu nơi ông Tân công tác.

Cho rằng ông Tân thiếu tôn trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự khi gọi mình là “thằng”, nên nam giáo viên đã làm đơn khởi kiện ông Tân ra tòa đề nghị tòa án buộc ông Tân “Công khai xin lỗi và bồi thường thiệt hại”.

Theo đơn khởi kiện của vị giáo viên khởi kiện cho rằng, những sự việc kể trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và tinh thần của mình. “Căn cứ quy định pháp luật: Danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân là bất khả xâm phạm và được pháp luật bảo vệ, theo quy định tại Điều 34, Bộ Luật Dân sự 2015”.

Từ cơ sở trên, giáo viên này yêu cầu tòa án giải quyết buộc ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục Bạc Liêu công khai xin lỗi, cải chính thông tin trên báo chí và bồi thường thiệt hại, bù đắp tổn thất về tinh thần do danh dự, uy tín bị xâm phạm với số tiền bằng là 2 tháng lương cơ sở ở thời điểm hiện tại (tương ứng 2.780.000 đồng).

Thiết nghĩ, ông Tân là một Phó Giám đốc Sở, nhưng lại có không đúng chuẩn mực khi gọi giáo viên bằng “thằng” là không thể chấp nhận được.

Dư luận cho rằng dù tiếp chuyện trong môi trường nào, với tư cách là một lãnh đạo của Sở mà đặc biết lại là Sở Giáo dục nhưng ông Tân xưng hô gọi giáo viên bằng thằng là không chuẩn mực, mang tính chất phản cảm làm ảnh hưởng đến danh dự của ngành giáo dục nói chung và cá nhân các giáo viên. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gọi giáo viên bằng “thằng”, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT sắp hầu Toà