Giọt nước mắt muộn màng của đứa con giết cha

Đoàn Nga| 28/03/2016 18:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, Đồng bất ngờ quay lại quỳ xuống hướng về phía mẹ nức nở nói “Con xin lỗi mẹ, mẹ ở nhà chăm sóc các cháu hộ con. Con xin lỗi”.

Từ trên xe thùng bước xuống, thoáng thấy bóng mẹ và vợ, Nguyễn Thành Đồng, 31 tuổi (ở xã Bột Xuyên, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đưa ánh mắt khắc khoải nhìn theo.

Trước khi phạm tội, Đồng là đứa con hiếu thảo, chịu thương chịu khó. Hàng ngày ngoài công việc ở cơ quan (Đồng nguyên là cán bộ phòng Cựu chiến binh huyện Mỹ Đức), Đồng lại về lo công việc gia đình, chăm lo cho con và chăm sóc bố mẹ. Thế nhưng cuộc sống bình yên đó đã đảo lộn hoàn toàn đã khiến Đồng thành kẻ sát nhân và nạn nhân chết dưới tay anh ta không phải ai khác mà chính là bố đẻ của anh ta.

Theo đó, khoảng 12h30 ngày 19/10/2015, do có hơi men nên ông Nguyễn Đình Đan, 58 tuổi (cha đẻ của Đồng) và Đồng xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Sau một hồi chửi bới, ông Đan vớ chiếc cốc ném vào người Đồng rồi lao vào bóp cổ con trai. Bị Đồng đẩy ra, ông Đan lấy gậy tre chọc vào mặt Đồng. Vẫn chưa hả giận, ông Đan lại chạy xuống bếp lấy 1 con dao quắm ra chửi Đồng và nói: “Hôm nay tao phải chém chết mày”, rồi chạy ra chém Đồng một nhát.

Nghe tiếng ồn ào, anh Nguyễn Văn Đăng (hàng xóm cạnh nhà ông Đan) chạy sang can ngăn và giật được con dao cất đi. Vẫn chưa dừng lại, ông Đan tiếp tục cầm chiếc gậy tre vụt đánh và chửi Đồng.

Ấm ức vì bị bố đánh và hạ nhục, Đồng chạy vào gầm giường lấy 1 con dao tông đuổi theo chém bố. Sau 3 nhát chém trượt, nhát dao thứ 4 đã chém trúng vào khủy chân trái và đầu gối trái của ông Đan gần đứt rời chân. Chém bố gục ngã, Đồng vứt dao xuống ao rồi lên xe máy phóng đi.

Hoảng loạn khi thấy chồng gục dưới sân nhà, máu tuôn xối xả, bà H. vội nhờ người gọi nhân viên y tế xã tới cứu chồng. Tuy nhiên, do nhiều lý do 40 phút sau phía y tế mới có mặt để cứu chữa cho nạn nhân. Được đưa đi cấp cứu đến 14h cùng ngày ông Đan tử vong.

Nhận được tin bố chết, Đồng vội vã quay về xin được nhìn mặt bố lần cuối rồi tới cơ quan Công an đầu thú.

Biết tin cháu bị đưa ra xét xử, ông nội Đồng năm nay đã 86 tuổi cũng tới tham dự. Nhìn đứa cháu đích tôn đang cúi gằm trước vành móng ngựa, ông lão xót xa trình bày với HĐXX: “Anh Đan nhà tôi thường xuyên đi uống rượu, hôm xảy ra sự việc anh ấy cũng uống thâu đêm suốt sáng. Sự việc đau lòng này lỗi phần lớn là do anh ấy, tôi mong Tòa xem xét giảm án cho cháu Đồng. Tôi đã mất con rồi giờ mất nốt cháu nữa tôi sống sao nổi”.

Giọt nước mắt muộn màng của đứa con giết cha

Bị cáo Đồng cúi mặt khóc ân hận

Đau khổ, day dứt trước cái chết của cha, Đồng sụt sùi khai mình không có ý định giết cha. Chỉ vì bị ông Đan đánh chửi nên không kiềm chế được mới có hành động bột phát và không ngờ hậu quả lại đau lòng như vậy.

Vừa đại diện cho bị hại vừa là mẹ đẻ của bị cáo, bà H. như đứng giữa hai dòng nước. Ngồi theo dõi phiên xét xử, bà không giấu được những giọt nước mắt xót xa. Khi nghe đại diện VKS công bố cáo trạng truy tố con trai về tội “Giết người”, bà H. tỏ thái độ không đồng tình. “Tôi không đồng tình truy tố con tôi về tội giết người vì chồng tôi chết là do mất máu, không được cấp cứu kịp thời chứ không phải do ý thức chủ quan của con tôi, con tôi không có ý giết cha của nó. Tôi đề nghị truy tố con tôi về tội Cố ý gây thương tích chứ không phải giết người”.   

Cũng theo gia đình bị hại, ông Đan là người nghiện rượu, mỗi khi rượu vào là ông đánh chửi con cháu, đến con dâu ông cũng không tha.

Đồng quan điểm với vợ nạn nhân, luật sư Nguyễn Anh Thơm- bào chữa cho bị cáo Đồng cũng đưa ra luận điểm khẳng định hành vi của Đồng là phạm vào tội “Cố ý gây thương tích”.

Phản bác lại quan điểm này, đại diện VKS cho rằng dù bị hại có lỗi nhưng bị cáo phải hiểu được việc dùng hung khí nguy hiểm để tấn công bố có thể gây chết người. Vì vậy, đại diện VKS đề nghị xử phạt bị cáo Đồng 20 năm tù.

Được nói lời sau cùng trước khi Tòa nghị án, Đồng bất ngờ quay lại quỳ xuống, hướng về phía mẹ nức nở nói: “Con xin lỗi mẹ, mẹ ở nhà chăm sóc các cháu hộ con. Con xin lỗi”.

Khi HĐXX vào phòng nghị án, Đồng quay xuống khán phòng nhìn mẹ và vợ bật khóc nức nở. Chỉ vì không kiềm chế được nóng giận, anh ta đã cướp đi mạng sống của người đã sinh thành ra mình, đẩy ra đình vào bi kịch đau thương.

Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Thành Đồng 12 năm tù về tội “Giết người”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giọt nước mắt muộn màng của đứa con giết cha