Giết người chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ

Tất Thành| 24/06/2015 19:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ, Lãnh Văn Đức đã cướp đi sinh mạng của người bạn cùng lối xóm.

Ngày 24/6, tại UBND xã Đồng Tiến (huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước), Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án giết người đối với bị cáo Lãnh Văn Đức (sinh năm 1984, ngụ xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú).

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của bị cáo Lãnh Văn Đức là đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ mà gây ra hậu quả nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng của người bạn cùng lối xóm, cần có biện pháp trừng trị thích đáng đối với bị cáo bằng cách cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian dài. Sau khi xem xét các tình tiết, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lãnh Văn Đức mức án chung thân.

Theo cáo trạng, trong thời gian ở nhờ nhà kho của gia đình anh Đào Anh Tuấn (sinh năm 1975, ở ấp 1, xã Đồng Tiến), Đức, anh Tuấn và Trần Quang Vinh (sinh năm 1983, hàng xóm của Đức) sử dụng chung 1 máy bơm nước.

Khoảng cuối tháng 12/2014, Đức sử dụng máy bơm thì phát hiện máy bơm hỏng nên đem đi sửa hết 450 ngàn đồng. Khoảng 11 giờ ngày 3/1/2015, trong lúc cả 3 người cùng uống rượu tại nhà Tuấn, anh Tuấn đề nghị cả ba cùng chịu tiền sửa máy bơm nhưng Vinh không đồng ý vì cho rằng Đức làm hỏng nên phải tự chịu. Nghe Vinh nói, Đức cãi lại khiến cả hai mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau nhưng được anh Tuấn can ngăn nên ai về nhà nấy.

Một lúc sau Vinh lại tiếp tục qua nhà Đức gây sự, đánh vào đầu người bạn hàng xóm rồi mới chịu về nhà. Bực tức vì Vinh không những không chịu trả tiền mà còn nhiều lần kiếm chuyện, Đức nảy sinh ý định mua dao đâm Vinh để trả thù.

Nghĩ là làm, đến khoảng 15 giờ cùng ngày, mua dao xong, Đức cầm dao sang nhà Vinh, thấy người hàng xóm đang nằm ngủ, Đức liền chạy tới dùng dao đâm liên tiếp vào người khiến Vinh chỉ kịp kêu cứu rồi tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Đức vứt dao tại hiện trường rồi lấy xe máy đến Công an tỉnh Bình Phước đầu thú.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ