Đời sống

Giây phút đoàn tụ của ngư dân Quảng Nam gặp nạn tại trường Sa

Hải Nam 20/10/2023 - 18:24

Tàu Kiểm ngư 467 đã về cảng, niềm vui vỡ òa giây phút đoàn tụ, nhưng cũng mặn chát với những giọt nước mắt mất mát, chia ly, nhiều người ngã quỵ, nỗi đau bao trùm. Con người với nhau, chứng kiến cảnh này sao không xót, không đau.

Vào lúc 14 giờ ngày 20/10, tàu KN 467 thuộc Quân chủng Hải quân đã đưa 78 ngư dân và 2 thi thể trên 2 chiếc tàu gặp nạn trên vùng biển Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) cập Cảng Chi đội Kiểm ngư số 3 (xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

dt4(1).jpg
Vào lúc 14 giờ ngày 20/10, tàu KN 467 thuộc Quân chủng Hải quân đã đưa các ngư dân gặp nạn cập cảng an toàn

Trong số 83 ngư dân được tàu 467 Hải quân đưa về thì có 78 người thuộc 2 tàu cá gặp nạn, bị chìm ở vùng biển Trường Sa là tàu QNa-90129 TS và QNa 90927 TS; 5 ngư dân còn lại của tàu khác xin về cùng. 78 ngư dân của 2 tàu cá gặp nạn được đưa về an toàn chủ yếu quê ở xã Tam Giang và Tam Quang (huyện Núi Thành). Các ngư dân trên tàu tỏ ra khá mệt mỏi sau chuyến biển bão táp. Dù vậy, hầu hết ngư dân sức khỏe ổn định.

dt16(1).jpg
Dù khá mệt mỏi nhưng hầu hết sức khỏe các ngư dân đều ổn định

Sau khi cập cảng, Quân chủng Hải quân đã tiến hành bàn giao 83 ngư dân và 2 thi thể ngư dân bị nạn cho Biên phòng và các cơ quan chức năng của địa phương theo quy định.

dt12(1).jpg
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã có những phần quà động viên các ngư dân gặp nạn kịp thời

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, ông Phan Việt Cường cùng lãnh đạo chính quyền, các cơ quan ban ngành địa phương cũng đã có mặt. Thừa ủy quyền Quân chủng Hải quân, Đại tá Đoàn Bảo Anh - Phó Tư lệnh Vùng 3 Hải quân dự và chủ trì.

dt11(1).jpg
Thi thể của ngư dân vắn số được đưa xuống tàu

Tại buổi bàn giao, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam, các cơ quan, ban ngành địa phương và Quân chủng Hải quân đã tặng quà cho các gia đình ngư dân gặp nạn với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.

dt1(1).jpg
Rất đông người dân đã có mặt từ sớm để đón ngư dân
dt2(1).jpg
Mọi người không cầm được nước mắt, vỡ ào giây phút cha con gặp lại nhau
dt15(1).jpg
Niềm vui vỡ òa giây phút đoàn tụ
dt18(1).jpg
Nhưng cũng mặn chát nước mắt mất mát, chia ly
dt3(1).jpg
Chứng kiến cảnh này ai không xót, không đau

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giây phút đoàn tụ của ngư dân Quảng Nam gặp nạn tại trường Sa