Giật mình chuyện thí sinh nhí nhưng thi với phong cách người lớn

Hà Thu| 13/10/2014 18:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các thí sinh nhí xuất hiện trong các chương trình truyền hình thực tế ngày càng nhiều. Bên cạnh những tiết mục độc đáo, phù hợp với lứa tuổi của các em, vẫn còn có những tiết mục, những thí sinh khiến người lớn không khỏi băn khoăn và lo lắng.

Thí sinh nhí thiếu sân chơi của mình hay các em đang trở nên già dặn hơn so với lứa tuổi? Đó là câu hỏi gây nhức nhối cho những người lớn chúng ta.

Mới đây, chương trình Tìm kiếm tài năng Việt Nam 2014 - Vietnam’s Got Talent xuất hiện các thí sinh nhí, dưới 10 tuổi nhưng lại có những phần thi mang đậm phong cách người lớn khiến chúng ta giật mình, lo lắng.

Giật mình chuyện thí sinh nhí nhưng thi với phong cách người lớn

Ban giám khảo băn khoăn trước tiết mục người lớn của thí sinh nhí

Ngay trong tập phát sóng tối qua, ngày 12/10, bên cạnh sư ngây thơ, ngơ ngác của Minh Thư, cặp đôi Mỹ Anh – Châu Anh  và cô bé Khánh Hường đều 7 tuổi lại tỏ ra vô cùng chững chạc, thậm chí là già hơn hẳn so với tuổi. Mỹ Anh – Châu Anh đem đến màn múa kết hợp uốn dẻo và vũ đạo trên nền nhạc sôi động "I am the best" của nhóm nhạc Hàn Quốc 2NE1 với phong thái trình diễn nhập tâm, tưng bừng.

Tuy nhiên tiết mục này được nhận xét là quá trưởng thành và già dặn hơn so với lứa tuổi của hai em. Khi giám khảo Thành Lộc hỏi thêm bài hát có ý nghĩa gì, hai thí sinh nhí lại ngượng ngùng vì chỉ biết hát theo. Dành tấm vé đi tiếp cho hai cô bé nhưng các giám khảo cũng nhắn nhủ và nhắc nhỏ hai bé nên lựa chọn động tác phù hợp với lứa  tuổi.

Giật mình chuyện thí sinh nhí nhưng thi với phong cách người lớn

Đặc biệt, cô bé Khánh Hường đến từ Nam Định thể hiện khả năng âm nhạc và vũ đạo với tiết mục múa do chính em biên đạo trên nền nhạc ca khúc Em kể anh nghe của Linh Phi. Được khen ngợi về tư duy dàn dựng và biên đạo tốt, nhưng các giám khảo cũng nhắn nhủ cô bé nên chú ý hơn về cách lựa chọn âm nhạc lẫn động tác nên phù hợp với lứa tuổi. Tuy nhận được 3 phiếu đồng ý của giám khảo, Khánh Hường được khuyến khích luyện tập và học hỏi từ những người có chuyên môn nhiều hơn để có những tiết mục hay và phù hợp ở vòng trong.

Giật mình chuyện thí sinh nhí nhưng thi với phong cách người lớn

Khánh Hường với tiết mục múa do em tự biên đạo trên nền nhạc ca khúc Em kể anh nghe

Sự già dặn của các thí sinh nhí khiến giám khảo và người xem giật mình. Không thể phủ nhận một điều rằng các em thực sự có tài năng nhưng việc các em lựa chọn những ca khúc và phần trình diễn mang phong cách người lớn, các em không còn giữ được sự hồn nhiên, ngây thơ ở lứa tuổi mình.

Điều này khiến tất cả chúng ta đặt ra câu hỏi: “ Các thí sịnh nhí thiếu sân chơi của riêng mình, những ca khúc dành cho lứa tuổi các em đang rất thiếu hay sự thiếu quan tâm của người lớn dành cho các em? “. Đây không phải lỗi của các em. Mà lỗi chính từ phía người lớn.

Việc định hướng, hướng dẫn các em lựa chọn những tiết mục phù hợp với lứa tuổi chưa được chặt chẽ. Khi Internet bùng nổ mạnh mẽ, các em tiếp cận rất nhanh chóng các chương trình giải trí của người lớn. Những phần biểu diễn bốc lửa của các anh chị trên sân khấu đã thu hút và lôi cuốn các em hơn là những bài hát dành cho lứa tuổi caủa các em. Hơn nữa, những bài hát dành cho lứa tuổi các em còn ít, số lượng bài hát mới và được các em yêu thích không nhiều khiến các em tỏ ra không mấy hứng thú với những bài hát dành cho chính lứa tuổi của mình.

Khán giả xem truyền hình vẫn chưa quên hình ảnh của cậu bé Đào Gia Phúc già dặn, lãng tử trong ca khúc Giấc mơ Chapi trên sân khấu của Giọng hát Việt nhí 2014 mới kết thúc cách đây không lâu.

Ban giám khảo và cả người theo dõi chương trình đã rất bất ngờ và thích thú trước giọng hát “ khủng” của cậu bé 10 tuổi, Gia Phúc hát rất ngọt ngào, thể hiện cảm xúc về tình yêu nam nữ đúng như phong cách của những lãng tử. Đây là một cậu bé có giọng ca trời phú nhưng cách thể hiện người lớn của em cũng khiến không ít người băn khoăn.

Giật mình chuyện thí sinh nhí nhưng thi với phong cách người lớn

Đào Gia Phúc với ca khúc Giấc mơ Chapi đầy cảm xúc

Trong khi đó, hầu hết các thí sinh nhí đều được thể hiện những ca khúc vượt quá so với lứa tuổi của mình. Người xem bị lôi cuốn bởi những giọng ca khủng nhưng cũng tự đặt câu hỏi: "Phải chăng âm nhạc dành cho thiếu nhi rất ít, những bài hát mới ra thì không được các em đón nhận. Chính vì thế, học theo phong cách của người lớn là sự lựa chọn của các thí sinh nhí hiện nay". Câu hỏi này đang làm các nhà chuyên môn và những người quan tâm đâu đầu. Và đến bao giờ mới có sân chơi âm nhạc thực sự dành cho các em?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giật mình chuyện thí sinh nhí nhưng thi với phong cách người lớn