Giáo hoàng Francis tuyên bố phong thánh cho Mẹ Theresa

Minh Thi| 05/09/2016 05:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

19 năm sau khi qua đời, ngày 4/9/2016, Mẹ Theresa đã được Tòa thánh Vatican tiến hành nghi lễ phong thánh, BBC đưa tin.

Giáo hoàng Francis tuyên bố phong thánh cho Mẹ Theresa

Giáo hoàng Francis tại lễ phong thánh cho Mẹ Theresa tại quảng trường Thánh Peter ngày 4/9

Ngày 4/9, tại quảng trường Thánh Peter, Tòa thánh Vatican tiến hành lễ phong thánh cho Mẹ Theresa, người phụ nữ nổi tiếng thế giới đã dành cuộc đời mình cho các hoạt động nhân đạo và vì người nghèo.

BBC cho biết, nghi lễ phong thánh diễn ra trọng thể trong điều kiện an ninh được bảo đảm tối đa. Trước 120.000 giáo dân đến từ nhiều nước trên thế giới cùng 13 nguyên thủ quốc gia và đại diện chính phủ, Giáo hoàng Francis đã tuyên bố phong thánh cho Mẹ Theresa.

Trong thông điệp đọc tại lễ phong thánh, Giáo hoàng Francis gọi Mẹ Theresa là một hình mẫu đáng ca ngợi, một biểu tượng của hoạt động nhân đạo và vì người nghèo.

Ngài xúc động nói, với những hoạt động không biết mệt mỏi trong lĩnh vực nhân đạo, Mẹ Theresa “đã giúp chúng ta hiểu được về thứ tình yêu không vụ lợi, không phân biệt ý thức hệ, ngôn ngữ, văn hóa, sắc tộc và tôn giáo”.

Giáo hoàng Francis tuyên bố phong thánh cho Mẹ Theresa

Giáo hoàng Francis làm lễ phong thánh cho Mẹ Theresa

Giáo hoàng Francis tuyên bố phong thánh cho Mẹ Theresa

Nghi lễ phong thánh cho Mẹ Theresa diễn ra trọng thể trường 120.000 giáo dân đến từ nhiều quốc gia trên thế giới

Mẹ Theresa sinh năm 1910, người gốc Albania, đến Calcutta, Ấn Độ vào ngày 6/1/1929 và gần như cả cuộc đời sống ở đây.

Sinh thời, Mẹ Theresa nổi tiếng là “vị thánh của người bần hàn”. Người ta biết đến bà qua các hoạt động nhân đạo cho người nghèo và người bị gạt ra bên lề xã hội.

Bà là người lập ra dòng Thừa sai bác ái, một dòng tu được Vatican thừa nhận, với hơn 4.000 nữ tu và hiện đang hoạt động ở 133 quốc gia.

Năm 1979, Mẹ Teresa nhận giải Nobel Hòa bình vì những hoạt động nhân đạo của bà với những người nghèo và bệnh tật ở Kolkata.

Mẹ Teresa qua đời vào ngày 5/9/1997, hưởng thọ 87 tuổi.

Mẹ Theresa được ban chân phước lần đầu vào năm 2003, sau khi "phép lạ" đầu tiên của bà được công nhận. Tuy nhiên, phải đến năm 2015, khi “phép lạ” thứ hai của bà được Vatican thừa nhận, bà mới đủ điều kiện để phong thánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo hoàng Francis tuyên bố phong thánh cho Mẹ Theresa