Giãn cách TP Thanh Hóa 07 ngày theo Chỉ thị 16

Quốc Huy| 01/09/2021 19:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bắt đầu từ 0h ngày 2/9/2021, địa bàn TP Thanh Hóa sẽ được áp dụng biện pháp giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian thực hiện 07 ngày.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 07 ngày, kể từ 0h ngày 2/9/2021 trên phạm vi toàn TP Thanh Hóa theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; thôn, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; xã, phường cách ly với xã, phường; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo sản xuất an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo đúng quy định.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy; cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh, dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa.

1(2).jpg
TP Thanh Hóa sẽ giãn cách xã hội trong vòng 07 ngày từ 0h ngày 2/9/2021

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu toàn thể người dân tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng, chống dịch, tích cực chủ động tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng. Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động.

2(2).jpg
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan

Đồng thời, Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND TP Thanh Hóa phải thần tốc, cương quyết, dồn mọi nguồn lực và bằng biện pháp xử lý triệt để các “ổ dịch” tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực và các điểm dịch khác. Tranh thủ từng phút, từng giờ xét nghiệm, truy vết, áp dụng các biện pháp phù hợp đối với tất cả các trường hợp có nguy cơ, tiếp xúc với người bệnh, người qua lại “ổ dịch”, điểm dịch; tiếp tục kêu gọi người dân khai báo y tế và liên hệ để được xét nghiệm.

Giao Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế và các ngành, đơn vị liên quan chỉ đạo, phối hợp và hướng dẫn UBND TP Thanh Hóa khẩn trương triển khai các phương án giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19; yêu cầu tất cả mọi người dân thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đấy”. Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tuyệt đối không để người dân và các phương tiện di chuyển ra khỏi địa bàn thành phố.

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa cũng sẽ tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên địa bàn toàn thành phố từ ngày 1/9 đến 5/9/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giãn cách TP Thanh Hóa 07 ngày theo Chỉ thị 16