Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam xin nghỉ hưu trước tuổi

Minh Khang| 18/12/2021 20:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Hà Thanh Quốc, 58 tuổi, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam gửi đơn xin nghỉ hưu trước tuổi "vì lý do sức khỏe giảm sút".

Sáng 18/12, một lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam, cho biết ông Quốc đã gửi đơn xin nghỉ hưu trước tuổi, song chưa được cơ quan này trình lên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. "Trước mắt, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đang cho kiểm điểm cuối năm, sau đó mới giải quyết đề nghị của ông Quốc. Khi nào có thông tin tôi sẽ cung cấp, còn bây giờ trong quy trình chưa có thông tin cụ thể", vị này nói.

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo Quảng Nam. Ảnh: Đắc Thành.

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam. Ảnh: Đắc Thành.

Đầu tháng 9, Sở Giáo dục Quảng Nam để xảy ra những bất cập trong việc điều chuyển giáo viên THPT, gây ra phản ứng trái chiều. Sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Giám đốc Sở báo cáo về việc điều động, luân chuyển cán bộ lãnh đạo quản lý, giáo viên, nhân viên của các trường THPT trong 3 năm học gần đây.

Đầu tháng 11, ông Hà Thanh Quốc ra công văn giới thiệu đơn vị tư vấn sửa chữa trường học. Theo đó, năm 2021, UBND tỉnh Quảng Nam phân bổ hơn 26 tỷ đồng sửa chữa 29 công trình trường học trực thuộc Sở. Ngày 6/10, Sở Giáo dục họp với hiệu trưởng các trường để hướng dẫn sửa chữa, cải tạo cơ sở vật chất. Tại cuộc họp, Sở giới thiệu đích danh ba công ty tư vấn với lý do các đơn vị này từng là đối tác của Sở. Do hợp tác nhiều công trình, Sở cho biết đã kiểm nghiệm được năng lực của ba đơn vị trong việc tư vấn quản lý dự án, giám sát và lập báo cáo kinh tế kỹ thuật.

Sau khi ban hành văn bản (ngày 8/11), Sở Giáo dục đối mặt với nghi vấn ưu ái cho ba doanh nghiệp được giới thiệu. Bởi theo quy định, quá trình chọn đơn vị tư vấn dự án sẽ do chủ đầu tư là các trường thực hiện. Công trình có nguồn vốn nhỏ thì chỉ định thầu, công trình dự án lớn thì đấu thầu cạnh trạnh.

Ba ngày sau, ông Quốc thu hồi văn bản với lý do "Trong quá trình soạn thảo, tổ quản lý dự án diễn đạt chưa rõ ý, dễ gây hiểu nhầm".

Cuối tháng 11 UBND tỉnh Quảng Nam đã giao thanh tra toàn diện đối với các gói thầu liên quan chương trình mục tiêu giáo dục vùng núi, vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2020 (Chương trình 775) do Sở Giáo dục quản lý.

Theo ông Quốc, những sự việc vừa qua, đúng sai thế nào sẽ do Thường vụ Tỉnh ủy và các cơ quan chức năng minh xác, trả lời. Cá nhân ông không bình luận.

Nói về lý do xin nghỉ hưu trước tuổi, Quốc nói do tuổi đã lớn và sức khỏe giảm sút. "Tuổi thật của tôi chỉ còn một tháng nữa là đúng 60. Hơn nữa, sức khỏe tôi không tốt khi thường xuyên bị đau ốm, huyết áp cao. Tôi bị bệnh mắt khá nặng, thị lực một mắt chỉ còn 20%, mắt còn lại 60%", ông Quốc nói.

Ngày 9/12, Ban thường vụ Tỉnh ủy họp, trong đó có nghe báo cáo kiểm điểm cuối năm liên quan đến Sở Giáo dục & Đào tạo và cá nhân ông Quốc. Cuộc họp đề cập đến phương án điều động ông Quốc công tác nơi khác, nhưng ông trình bày nếu như Tỉnh quyết định chuyển công tác với ông thì ông xin nghỉ. "Tôi chỉ còn hơn hai năm nữa là nghỉ hưu, thời gian quá ngắn để tiếp cận công việc mới, đây cũng một trong những lý do tôi viết đơn xin nghỉ", ông chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam xin nghỉ hưu trước tuổi