Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp bị tố cáo gom khẩu trang bán giá cao

Chí Tâm| 28/02/2020 21:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND quận Gò Vấp (TP.HCM) đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác và chức vụ đối với bác sĩ Phạm Hữu Quốc - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa quận Gò Vấp vì có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội về việc Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp Phạm Hữu Quốc đầu cơ khẩu trang xuất khẩu nước ngoài, ngày 27/2, UBND quận Gò Vấp đã chỉ đạo thanh tra quận xác minh.

Theo kết quả ban đầu, đơn vị này xác định hành vi của ông Quốc có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Vì vậy, ngày 28/2, UBND quận đã ký Quyết định tạm đình chỉ công tác và chức vụ đối với bác sĩ Phạm Hữu Quốc, chuyển hồ sơ vụ việc qua cơ quan điều tra Công an Quận Gò Vấp làm rõ.

Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp bị tố cáo gom khẩu trang bán giá cao

Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp bị tố gom khẩu trang bán kiếm tiền tỷ. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin tố Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp thu gom khẩu trang y tế bán ra nước ngoài kiếm tiền tỷ. Sự việc thu hút quan tâm của dư luận do tình trạng khan hiếm khẩu trang phòng chống dịch Covid-19 đang diễn ra trầm trọng, người dân TP.HCM không thể mua khẩu trang trong suốt thời gian dài.

Theo các thông tin này, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp là ông Phạm Hữu Quốc đã hứa với một người thu gom 20.000 thùng khẩu trang (khoảng 50.000.000 khẩu trang) với giá 11 triệu đồng/thùng.

Tuy nhiên khách hàng chuyển tiền cọc xong thì được thông báo nâng giá lên 23-24 triệu đồng/thùng. 

Ngoài thông tin trên, người đăng tải còn cung cấp hình ảnh tờ giấy nộp tiền và giấy ủy nhiệm chi của ngân hàng lên đến vài tỷ đồng, ghi tên người thụ hưởng là "Pham Huu Quoc".

Sáng nay, ngày 28/2, Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu ông Phạm Hữu Quốc báo cáo giải trình vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp bị tố cáo gom khẩu trang bán giá cao