Giám định ADN những người ở "Tịnh thất Bồng Lai" để điều tra về tố cáo lừa đảo

Ngọc An| 24/09/2022 20:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định trưng cầu giám định 28 người sinh sống tại "Tịnh thất Bồng Lai" trong thời gian qua để điều tra những tố cáo liên quan đến hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo đó, Cơ quan An ninh điều tra đã có quyết định phục hồi giải quyết tin báo tố giác tội phạm của nhiều tổ chức, cá nhân về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với Lê Tùng Vân và một số người sinh sống tại hộ bà Cao Thị Cúc ở ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa (nơi đây được Lê Tùng Vân đặt tên là "Tịnh thất Bồng Lai", sau đó đổi thành "Thiền am bên bờ vũ trụ".

Để tiến hành điều tra, Cơ quan ANĐT đã ra quyết định trưng cầu giám định 28 người, bao gồm cả trẻ em thời gian qua sinh sống tại địa chỉ trên.

Đến chiều 24/9, công việc này đã hoàn tất. 23 người bao gồm cả trẻ em sinh sống tại đây đã được lấy mẫu để trưng cầu giám định.

tinh-that.jpg
Các bị cáo trong phiên tòa sơ thẩm 

Theo cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An, trước đó cơ quan này đã nhận được nhiều tin báo, tố giác cho rằng những đứa trẻ ở “Tịnh thất bồng lai” không phải là trẻ mồ côi như Lê Tùng Vân và những người lớn sinh sống tại đó thông tin. Ngược lại, tin báo tố cáo cho rằng những đứa trẻ này có mối quan hệ huyết thống với những người lớn đang sinh sống cùng tại đây.

Việc giám định ADN để xác định mối quan hệ giữa những người sinh sống tại đây và là căn cứ để làm rõ nội dung tố cáo.

Trước đó, ngày 21/7, TAND huyện Đức Hòa (Long An) mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Tùng Vân 5 năm tù. Các bị cáo khác gồm Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương, mỗi bị cáo bị tuyên phạt 4 năm tù; bị cáo Lê Thanh Nhị Nguyên bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù; bị cáo Cao Thị Cúc 3 năm tù về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo quy định tại Điều 331 Bộ Luật hình sự năm 2015, bổ sung, sửa đổi năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám định ADN những người ở "Tịnh thất Bồng Lai" để điều tra về tố cáo lừa đảo