Cách chăm sóc để có bộ răng luôn trắng bóng tại nhà

Tuyết Nhung(TH)| 20/08/2015 15:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàm răng trắng bóng cùng với nụ cười tự tin luôn là điều ao ước của các chị em. Nhưng có thể do thói quen ăn uống không tốt, tiếp xúc nhiều chất kích thích… làm tổn hại tới men răng. Vậy hãy cùng chăm sóc chúng mỗi ngày với những mẹo vặt sau đây.

Vệ sinh răng miệng tốt

Chăm sóc phòng ngừa hàng ngày, bao gồm cả việc chải răng và dùng chỉ nha khoa đúng cách, sẽ giúp vấn đề dừng lại trước khi chúng phát triển và ít gây đau đớn, tốn kém, và ít đáng lo ngại hơn. Công việc hàng ngày bạn nên làm nếu muốn hàm răng của mình thực sự khỏe mạnh: 

Cách chăm sóc để có bộ răng luôn trắng bóng tại nhà

Vệ sinh răng miệng đúng cách sẽ giúp bạn có hàm răng luôn khỏe mạnh

  • Đánh răng kỹ hai lần mỗi ngày và dùng chỉ nha khoa hàng ngày
  • Ăn một chế độ ăn uống cân bằng và hạn chế các đồ ăn nhẹ giữa các bữa ăn
  • Sử dụng các sản phẩm nha khoa có chứa fluor, bao gồm cả kem đánh răng
  • Rửa với nước súc miệng có chứa chất flour nếu nha sĩ khuyên dùng. 

Tránh xa những thực phẩm có hại cho men răng và thói quen xấu

Men răng có thể bị phá hủy do thói quen ăn uống của con người. Sử dụng cà phê, rượu, thuốc lá… trong một thời gian dài rất có thể răng sẽ bị nhiễm màu nặng. Men răng bị xỉn màu do các độc tố màu sắc có trong thành phần của cà phê, thuốc lá, rượu…

Cách chăm sóc để có bộ răng luôn trắng bóng tại nhà

Thói quen ăn uống cũng ảnh hưởng rất nhiều tới tình trạng sức khỏe cũng như thẩm mỹ răng miệng của bạn

Một số thói quen như nghiến răng trong khi ngủ, dùng miệng để làm dụng cụ mở nắp bình, nắp chai… cũng là một trong những nguyên nhân làm hại men răng mà mọi người thường không để ý tới. Khi men răng bị hư hỏng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra hậu quả rất nguy hiểm và hậu quả nguy hiểm nhất và xấu nhất là tình trạng mất răng. 

Sử dụng thực phẩm tự nhiên làm trắng răng hiệu quả

Nha sĩ Lana Rozenberg, người sáng lập ra Rozenberg Dental Day Spa ở New Yor cho biết cần tây có tác dụng bảo vệ răng. Khi ăn cần tây sẽ sản xuất ra được nhiều nước bọt, có tác dụng vô hiệu hóa được loại vi khuẩn Streptococcus gây sâu răng. Loại thực phẩm này cũng có tác dụng massage các nướu răng và làm sạch kẽ răng.

Cách chăm sóc để có bộ răng luôn trắng bóng tại nhà

Trong quả dây tây, có chứa một loại enzyme có công dụng làm trắng răng. Ngoài cách ăn dâu tây thông thường, bạn cũng có thể nghiền một quả dâu tây, sau đó chà xát lên răng của bạn trong khoảng một phút. Sau đó rửa sạch để loại bỏ hạt dâu tây trên răng.

Cách chăm sóc để có bộ răng luôn trắng bóng tại nhà

Rau mùi tây có chứa monoterpene, các hợp chất giúp bay mùi và làm trắng răng. Vì thế, nhai mùi tây sau mỗi bữa ăn cay sẽ giúp bạn duy trì hơi thở thơm tho.

Cách chăm sóc để có bộ răng luôn trắng bóng tại nhà

Một loại đường có tên là lentinan có trong nấm hương sẽ giúp đánh bay những mảng bám, ngăn chặn vi khuẩn trong miệng. Bạn có thể dùng nấm hương vài lần mỗi tuần với các món xào hay hay thêm 4-5 lát nấm hương thái lát vào món súp trong bữa ăn cho cả nhà.

Các hợp chất lưu huỳnh trong hành tây có khả năng kháng khuẩn mạnh. Hành tây đặc biệt phát huy công dụng mạnh nhất khi ăn hành tây tươi. Bên cạnh đó, bạn có thể thêm một vài lát hành tây vào món ăn mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện được sức khỏe răng miệng.

Cách chăm sóc để có bộ răng luôn trắng bóng tại nhà

Chất Catechin có trong trà xanh có tác dụng diệt vi khuẩn trong miệng và các mảng bám trên răng. Catechin cũng tiêu diệt các vi khuẩn gây hôi miệng. Hãy uống 2-5 tách trà xanh mỗi ngày để có công dụng tốt nhất.

Làm "mặt nạ" cho răng xinh của bạn

Sử dụng bánh mỳ là phương pháp làm trắng răng đơn giản mang lại hiệu quả cao nhưng không phải ai cũng biết. Nguyên liệu lại cực kỳ đơn giản: 1 bánh mỳ và kem đánh răng. Cách làm: Nướng bánh mì cho tới khi vỏ bánh cháy đen. Cạo lớp cháy lấy 1 phần nhỏ và hòa lẫn với kem đánh răng, chà mạnh răng bằng hỗn hợp này trước khi đi ngủ. Với hỗn hợp này bạn không nên dùng thường xuyên mà chỉ dùng 2 lần/ tuần. Răng trắng lên trông thấy. Số vỏ cháy còn lại bạn hãy gói vào túi cất ở nới thoáng mát lần sau dùng với lấy ra trộn nếu không kem đánh răng sẽ dễ bị khô lại.

Cách chăm sóc để có bộ răng luôn trắng bóng tại nhà

Vỏ chuối chính là một người bạn tốt của hàm răng trắng bóng, bởi các hoạt chất có trong vỏ chuối hoạt động như một chiếc nam châm lấy hết đi những mảng bám vàng ố xấu xí trên răng của bạn để lại bởi quá trình ăn uống nhai nuốt. Không chỉ có vậy, các vitamin D có trong chuối sẽ giúp cho răng chắc khỏe hơn rất nhiều. Tất cả những gì bạn cần làm là dùng vỏ chuối chà nhẹ nhàng lên răng của mình và để trong vòng 2 – 10 phút, sau đó đánh răng lại thật sạch và súc miệng, răng bạn sẽ trắng bóng và chắc khỏe không ngờ đấy! Chú ý không để chà vào phần lợi gây chảy máu.

Cách chăm sóc để có bộ răng luôn trắng bóng tại nhà

Quả chanh cũng rất hữu ích trong việc làm trắng răng. Bạn hãy lấy vài giọt nước cốt chanh pha thêm muối rồi pha hỗn hợp này lên răng và chà rửa bằng bàn chải. Để nguyên trong vài phút rồi sau đó súc miệng thật sạch với nước. Áp dụng phương pháp này hai lần một ngày, kéo dài đến hai tuần là bạn có thể loại bỏ hết mảng bám cũng như cao răng bám trên răng. Bạn cũng có thể xay nhỏ vỏ chanh rồi trộn với bột nở và muối tinh cùng nước, sau đó dùng như kem đánh răng bình thường. Bên cạnh đó có thể dùng bông thấm nước chanh và đánh nhẹ lên răng để thấy được sự thay đổi.

Cách chăm sóc để có bộ răng luôn trắng bóng tại nhà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách chăm sóc để có bộ răng luôn trắng bóng tại nhà