Đạo diễn Moretti thêm một lần làm Cannes rớt nước mắt

H.L| 17/05/2015 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với bộ phim Mia Madre (tạm dịch là Mẹ tôi), đạo diễn người Italia Nanni Moretti làm khán giả và giám khảo của liên hoan Cannes lần thứ 68 xúc động đến rơi nước mắt. Rất có thể đây sẽ là tác phẩm mang về cho điện ảnh Italia một Cành Cọ Vàng thứ 2.

Bộ phim Mia Madre xoay quanh câu chuyện về cái chết của một bà mẹ - chủ đề đã từng xuất hiện không ít lần trong sự nghiệp làm phim của Moretti suốt 40 năm nay. Bộ phim khơi ra những nỗi lo lắng của nhân vật chính Margherita - một nữ đạo diễn trong công việc làm phim, bên cạnh đó là căn bệnh của người mẹ và những khủng hoảng trong cuộc sống tình cảm cá nhân mà Margherita trải qua để khắc họa nên chân dung một phụ nữ cô đơn, luôn ám ảnh nỗi lo không thành công.

Ngoài ra, Mia Madre còn là một câu chuyện nhẹ nhàng và rất xúc động về quan hệ mẹ và con gái qua chân dung một phụ nữ có nội tâm đầy xáo trộn. Bộ phim tràn ngập tiếng cười và cả nước mắt - hai khía cạnh không thể thiếu trong cuộc đời con người.

Đạo diễn Moretti thêm một lần làm Cannes rớt nước mắt
Một cảnh trong phim "Mia Madre" của đạo diễn Nanni Moretti.

Sau buổi chiếu ra mắt dành cho báo giới hôm 16/5, đạo diễn Nani Moretti tâm sự: “Các phim của tôi đều mang hai khía cạnh, đau khổ và vui nhộn, đó chẳng phải là thủ pháp gì hết, đó chỉ là cách để kể lại cuộc đời của con người mà thôi”.

Được biết, cũng với chủ đề quan hệ mẫu tử, mùa liên hoan Cannes 2001, Nanni Moretti từng dành Cành Cọ Vàng với bộ phim “La Chambres du fils” (tạm dịch là Căn phòng của con trai) – một bộ phim đau xé lòng về cái chết của một đứa con.

Và lần này, với Mia Madre – câu chuyện về cuộc khủng hoảng tinh thần của người con khi phải đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo của mẹ mình – hứa hẹn sẽ lại đem về cho Moretti thêm một Cành cọ vàng. Được biết, tại buổi trình chiếu Mia Madre tại Cannes, các khán giả đã đồng loạt đứng lên và vỗ tay hồi lâu sau khi phim kết thúc.

Moretti là một nhà làm phim đã quen thuộc với liên hoan Cannes. Ông từng 7 lần mang phim đến dự thi và một lần trên ghế giám khảo, đó là mùa Cannes 2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạo diễn Moretti thêm một lần làm Cannes rớt nước mắt