'Phượng buồn' mở màn cho chuỗi dự án Bo Bolero của Đan Trường

Minh Khang| 26/08/2020 16:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ca sĩ Đan Trường vừa tung ca khúc 'Phượng buồn' nằm trong dự án Bo Bolero được anh ấp ủ thực hiện như một món quà dành tặng người hâm mộ.

Đây là sáng tác của nhạc sĩ Thanh Sơn, song được Nguyễn Đình Vũ phối lại theo một phong cách mới mẻ, ấn tượng. Nam ca sĩ cho biết, bản thân anh từng có dịp lắng nghe ca khúc này và không khỏi thích thú bởi giai điệu, ca từ. Vì vậy, khi bắt tay chuẩn bị cho Bo Bolero, nam ca sĩ đã ngỏ lời cùng ê-kíp để có thể đưa 'Phượng buồn' trở thành một ca khúc mở đầu cho dự án mà anh tâm huyết. Để chuẩn bị tốt nhất, Đan Trường đã nhờ nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ thay đổi đến 5 bản phối mới có thể chọn ra bản ưng ý nhất. Đây được xem là sự đầu tư chỉn chu và cầu toàn của Đan Trường nhằm gửi đến khán giả sản phẩm tốt nhất. 

'Phượng buồn' mở màn cho chuỗi dự án Bo Bolero của Đan Trường

Đan Trường chia sẻ: “Đối với tôi, 'Phượng buồn' không chỉ hay bởi ca từ, giai điệu mà hơn hết, tôi cảm nhận được câu chuyện mà tác giả muốn truyền tải. Tôi nghĩ một người ca sĩ, hát kỹ thuật là một yếu tố nhưng để có thể cảm và làm cho bài hát trở nên sâu sắc hơn lại là một bài toán khó. Hơn hết, bản thân tôi là người khá cầu toàn nên khi thể hiện một ca khúc nào đó, tôi thường tìm hiểu về người nhạc sĩ, phong cách âm nhạc hay hoàn cảnh sáng tác để có thể truyền tải đúng nhất tinh thần mà 'cha đẻ' ca khúc muốn gửi gắm. Tôi nghĩ đó là một yếu tố cần thiết dành cho các ca sĩ trẻ hiện nay. Thực tế, ở thị trường nhạc Việt, hát được bolero không khó, nhưng để hát đúng lời, hát đúng giai điệu và truyền tải đúng nội dung ca khúc lại là một thử thách đòi hỏi phải có sự kiên trì, ham học tập".


Trong ca khúc 'Phượng buồn' nằm dự án Bo Bolero, Đan Trường đã ghi điểm bởi giọng hát ngọt ngào, sâu lắng. Anh còn có màn phối hợp với vũ công để có được những cảnh quay đẹp mắt nhất. Theo chia sẻ của Đan Trường, trước khi ghi hình, anh phải tập luyện, bàn bạc rất nhiều với đạo diễn và nữ vũ công. Anh nói: “Thực tế, nhiều người nghĩ rằng mình chuyên nghiệp rồi nên không cần phải luyện tập. Nhưng với tôi, một dự án thành công không chỉ hát hay là đủ, mà còn đòi hỏi sự kết nối với mọi người. Khán giả bây giờ khó tính lắm, nếu làm sản phẩm mà hời hợt là sẽ nghệ sĩ sẽ bị giận, thậm chí là quay lưng ngay. Tôi không muốn đánh đổi uy tín của mình bằng những phút tự cao".

'Phượng buồn' mở màn cho chuỗi dự án Bo Bolero của Đan Trường

Ca khúc 'Phượng buồn' được Nguyễn Đình Vũ phối lại mới mẻ, song vẫn giữ được chất riêng của ca khúc. Đan Trường bộc bạch, việc hát lại một ca khúc vốn đã rất thành công và được khán giả yêu mến không phải là câu chuyện dễ dàng. Bởi lẽ 'Phượng buồn' đã đi vào lòng mọi người nên rất khó để họ có thể chấp nhận một bản phối mới. Tuy nhiên, Đan Trường vẫn quyết định thực hiện bởi anh mong muốn khoác một chiếc áo mới hơn nhưng vẫn đủ để người nghe hài lòng, không cảm thấy khó chịu. “Đúng là trong quá trình thực hiện, việc làm mới ca khúc luôn mang lại cho chúng tôi những áp lực, thậm chí là tranh cãi. Tuy nhiên sau đó, chúng tôi ngồi lại làm việc cùng nhau, vì chúng tôi hiểu mục đích chung của cả ê-kíp là mang đến một màu sắc trẻ trung hơn, giúp bolero không chỉ được khán giả lớn tuổi mà còn được giới trẻ yêu mến" - Anh Bo nói thêm.

Đan Trường cho biết khi thực hiện Bo Bolero, anh không kỳ vọng dự án của mình phải vào top trending hay trở thành hiện tượng. Nam ca sĩ chỉ muốn ca khúc khiến người nghe hài lòng, yêu mến thêm dòng nhạc Bolero hiện nay. Bản thân nam ca sĩ cũng thừa nhận mặc dù được yêu mến ở cả nhạc trẻ và bolero song anh vẫn muốn thực hiện dự án lần này vì: “Tôi thấy Bolero từ lâu đã trở thành món ăn gần gũi với người Việt. Vì vậy, tôi xem dự án là một cách 'chế biến' mới mẻ, giúp mọi người thích thú và yêu mến hơn. Tôi nghĩ rằng việc vào top thịnh hành hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, song sự thành công của ca khúc còn được đánh giá ở chất lượng mà những cảm nhận của người nghe là điều phản ánh rõ nhất".

'Phượng buồn' mở màn cho chuỗi dự án Bo Bolero của Đan Trường

Ghi dấu ấn với công chúng ở cả nhạc trẻ lẫn bolero, khi được hỏi muốn khán giả nhớ đến mình ở dòng nhạc nào hơn, Đan Trường thẳng thắn: “Mọi người cứ gọi tôi là ca sĩ Đan Trường được rồi. Tôi nghĩ bất kỳ ai khi hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc đều muốn bản thân khám phá, phát triển ở nhiều dòng nhạc khác nhau chứ không chỉ đóng khung trong một hình ảnh nhất định. Chỉ mong rằng mỗi sản phẩm của tôi khi ra mắt sẽ được mọi người yêu mến, góp ý để hoàn thiện hơn. Tôi không ngại học hỏi, dù là ở bất kỳ lứa tuổi nào đi chăng nữa".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Phượng buồn' mở màn cho chuỗi dự án Bo Bolero của Đan Trường