Giải tỏa các ki ốt Khu du lịch biển thị trấn Quất Lâm để cải tạo thành công viên ven biển

Mai Đỉnh| 23/09/2021 10:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/9, UBND thị trấn Quất Lâm (Giao Thủy, Nam Định) đã tiến hành cho giải tỏa ki ốt của các hộ kinh doanh sau khi hết hạn thuê đất tại Khu du lịch biển thị trấn Quất Lâm.

Thực hiện quy hoạch đô thị thị trấn Quất Lâm đến năm 2030 theo Quyết định số 2983 của UBND tỉnh Nam Định, theo đó, các ki ốt của các hộ kinh doanh sẽ phải hoàn trả lại mặt bằng sau khi đã hết hạn thuê đất tại Khu du lịch biển Quất Lâm. 

quat-lam.jpg
Giải tỏa ki ốt của các hộ kinh doanh sau khi hết hạn thuê đất tại Khu du lịch biển thị trấn Quất Lâm (Giao Thủy, Nam Định) để cải tạo trở thành công viên ven biển

Theo kế hoạch, UBND thị trấn đã thông báo tới các hộ đợt 1 từ ngày 6/9 - 6/10/2021 sẽ tự tháo dỡ, giải tỏa ki ốt, nếu không có điều kiện tự tháo dỡ thì tự nguyện làm đơn đề nghị UBND thị trấn tổ chức tháo dỡ.  Từ ngày 22/9, UBND thị trấn Quất Lâm đã tiến hành tháo dỡ các công trình theo đơn đề nghị của các hộ.

Theo lãnh đạo UBND thị trấn Quất lâm (Giao Thủy), sau ngày 22/9, các hộ kinh doanh không tự tháo dỡ các công trình và hoàn trả lại mặt bằng, UBND thị trấn sẽ kiên quyết xử lý, giải tỏa triệt để các ki ốt để cải tạo thành công viên ven biển phục vụ vui chơi, giải trí kết hợp trồng cây xanh chắn gió, chắn cát, chắn sóng cho khu vực ven biển Khu du lịch Quất Lâm.

Việc giải tỏa, tháo dỡ các ki ốt để cải tạo trở thành công viên ven biển tại Khu du lịch biển Quất Lâm đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt sẽ tạo một không gian xanh trên bờ biển, hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế bền vững đi đôi với bảo vệ môi trường, xây dựng thị trấn Quất Lâm phát triển xa hơn với các hạng mục công trình phục vụ phát triển du lịch cũng như đời sống nhân dân, góp phần đưa thị trấn Quất Lâm sớm đạt các tiêu chí đô thị loại IV.

Được biết, Khu du lịch biển Quất Lâm có 113 ki ốt, 8 khách sạn cùng hàng chục nhà nghỉ, các cơ sở dịch vụ khác, mỗi năm đón hàng vạn khách du lịch trong và ngoài tỉnh về tắm biển, nghỉ dưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải tỏa các ki ốt Khu du lịch biển thị trấn Quất Lâm để cải tạo thành công viên ven biển