Giải mã bí quyết trường thọ của người Nhật từ góc nhìn không gian sống

Huyền Trang| 17/03/2022 15:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có một điều mà đất nước hoa anh đào luôn tự hào với bè bạn năm châu là tuổi thọ của người dân luôn đứng đầu thế giới. Vậy bí quyết sống trường thọ của họ là gì? Không gian sống trong căn nhà có liên quan gì tới tuổi thọ cao của người Nhật?

Sống thọ qua triết lý không gian gần gũi thiên nhiên 

Khi nhắc đến Nhật Bản, không ít người bày tỏ nỗi thắc mắc vì sao tuổi thọ của họ luôn đứng đầu thế giới. Câu trả lời chính là người Nhật không hề có gen sống thọ, không hề có loại "thuốc tiên" nào kỳ bí. Bí quyết sống thọ của họ đến từ những thói quen sống vô cùng độc đáo và khác biệt. Trong đó là không gian sống, các tiện ích và dịch vụ chăm sóc thường ngày rất được chú trọng.

D:\MARKETING\KIM CHUNG DI TRẠCH\PHÂN KHU BÌNH MINH\Bài PR\bài 3\nguoiduatin-1.jpg

Sống thọ qua triết lý không gian gần gũi thiên nhiên của người Nhật.

Phong cách sống ấy của người Nhật luôn có sức quyến rũ lớn với người Việt bởi sự tiện nghi, giàu tính nghệ thuật biến cả không gian quanh ngôi nhà trở thành thiên đường có thật.

Hiện thực hóa giấc mơ về một đất nước Nhật Bản thu nhỏ ngay giữa lòng Thủ đô, một không gian sống tĩnh lặng mang đậm giá trị về văn hóa và tinh thần Nhật, đã được chủ đầu tư WTO (Vietracimex) tái hiện nguyên vẹn tại phân khu khu Bình Minh thuộc đại dự án Hinode Royal Park.

Sống chuẩn Nhật Bản tại Hinode Royal park

Theo đại diện chủ đầu tư WTO chia sẻ, Bình Minh mang ý nghĩa về nơi tràn đầy vượng khí tựa ánh mặt trời rực rỡ. Phù hợp với triết lý sống coi hạnh phúc quan trọng hơn tiền bạc hay danh vị, đặt lợi ích cộng đồng lên trên lợi ích cá nhân. Triết lý này được coi là bí quyết sống lâu và hạnh phúc của người Nhật. 

Với tôn chỉ 'lấy con người làm trung tâm' khi thiết lập chuẩn mực sống mới cho cư dân, phân khu Bình Minh hứa hẹn mang đến trải nghiệm sống cân bằng, an yên giữa lòng phố thị hiện đại", đại diện chủ đầu tư WTO cho biết.

C:\Users\ADMINI~1\AppData\Local\Temp\Rar$DIa4000.4234\20220312_MKT_JP_VG01.png

Cuộc sống cân bằng, an yên của cư dân trong đại đô thị Hinode Royal Park

Nằm tại trung tâm hành chính, kinh tế mới của Thủ đô, Hinode Royal Park là dự án được thừa hưởng trọn vẹn hạ tầng giao thông trị giá hàng tỷ đô được UBND thành phố Hà Nội đầu tư cho khu vực này trong suốt thời gian qua.

Đặc biệt, khu vực phía Tây Hà Nội cũng là nơi có cơ sở hạ tầng, kinh tế, văn hóa phát triển bậc nhất. Trong đó nổi bật và đáng chú ý nhất chính là được thừa hưởng hệ thống giao đồng bộ đắt giá với nhiều tuyến đường huyết mạch. Do đó, Hinode Royal Park có lợi thế liên kết vùng vượt trội nhờ hạ tầng giao thông đồng bộ xung quanh khu vực. Từ đây, cư dân có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm trọng yếu trong thành phố.

Đưa thiên nhiên vào không gian sống

Các căn hộ tại phân khu Bình Minh được thiết kế với mặt thoáng lớn, tạo không gian vô cùng thoáng đãng, mang ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành tới từng căn hộ mang lại sức khỏe và tài vận, cho gia chủ.

Ngôi nhà sử dụng lối thiết kế tối giản, cùng các đường nét khỏe khoắn. Tạo hình tinh tế, mới lạ với nững cửa sổ to và trần mở như giếng trời sẽ là những cách tuyệt vời để không gian trong nhà trở nên sáng sủa và "mở" hơn.  

D:\MARKETING\KIM CHUNG DI TRẠCH\PHÂN KHU BÌNH MINH\Bài PR\bài 3\a2.jpg

Kiến trúc chuẩn Nhật tôn vinh vẻ đẹp tối giản và sang trọng.

Để tối đa hóa đặc tính “Thiền” trong thiết kế nội thất, chủ đầu tư WTO còn khéo léo sử dụng các gam màu trung tính. Như màu nâu, màu gỗ nhạt màu be, màu trắng, màu kem, màu sữa… Những gam màu gần gũi với tự nhiên. Nhằm đem lại sự bình yên và cân bằng trong tâm hồn trước nhịp sống đô thị hiện đại. 

Khu vực bếp luôn sáng sủa, gọn gàng nhờ thiết kế khéo léo của các kiến trúc sư hàng đầu đến từ Nhật Bản. Cửa kính cỡ lớn tiếp tục được lắp đặt bên trong nhà bếp, ngay tại khu vực bồn rửa, mang đến nhiều tiện lợi trong quá trình sử dụng. Gạch ốp tường họa tiết hình vuông nhỏ cũng là một điểm nhấn tinh tế tạo ra nét đẹp hiện đại cho căn phòng. 

Phòng ngủ cũng được chủ đầu tư WTO thiết kế rất đơn giản, mang lại một không gian nghỉ ngơi dễ chịu, thoải mái. Sàn gỗ, giường gỗ và tủ đầu giường đều là gỗ tự nhiên làm tăng thêm cảm giác ấm cúng gần gũi với người dùng.

D:\MARKETING\KIM CHUNG DI TRẠCH\PHÂN KHU BÌNH MINH\ẢNH\7. PK Bình Minh (Nhật)-20220316T110600Z-001\7. PK Bình Minh (Nhật)\20220312_MKT_JP_VG06.png

Cảnh quan cây xanh tạo nên không gian sống ngập tràn thiên nhiên là đặc quyền cho cư dân Bình Minh.

Giống như cây xanh, nước cũng là một thành phần không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà tại phân khu Bình Minh. Những âm thanh trong trẻo, thanh khiết của bọt nước va vào nhau trong phòng tắm sẽ xua tan đi căng thẳng, mang lại cảm giác yên bình, thư thái. 

Tại phân khu Bình Minh, khu vườn không chỉ mang lại những giá trị vật chất như bầu không khí trong lành, không gian xanh cho con người, mà là một chốn nghỉ dưỡng, một nơi tĩnh tâm, một không gian cả gia đình dành những giờ phút vui vầy sau giờ làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

Sự kết hợp tinh tế giữa cây xanh và nước non chuẩn Nhật được khéo léo đưa vào phân khu sẽ mang lại một không gian nghỉ dưỡng và thiền định cho những cư dân nơi đây trong hành trình kiếm tìm một cuộc đời trọn vẹn.

Thông tin chi tiết:
Chủ đầu tư: Tổng Công ty Cổ phần Thương mại Xây dựng
Địa chỉ: Km14-Km16 xã Kim Chung và xã Di Trạch, huyện Hoài Đức, Hà Nội
Website: hinoderoyalpark.com.vn
Hotline: 0902161606 – 0868067268 – 0868460968


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải mã bí quyết trường thọ của người Nhật từ góc nhìn không gian sống