Giả vờ cần tiền kinh doanh, lừa đảo chiếm đoạt gần 7 tỷ đồng

Ngọc Minh| 24/09/2019 14:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nói dối là cần nguồn tiền gấp để kinh doanh bất động sản, mở trang trại, làm xưởng cưa …và sẽ trả lãi suất cao, Tâm đã lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt gần 7 tỷ đồng.

Ngày 24/9, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Băng Tâm (SN 1975), trú tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Giả vờ cần tiền kinh doanh, lừa đảo chiếm đoạt gần 7 tỷ đồng

Bị cáo Nguyễn Thị Băng Tâm tại phiên tòa

Với mục đích chiếm đoạt tài sản của người khác, nên trong khoảng thời gian từ đầu năm 2014 đến tháng 01/2017, Tâm đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối, đưa ra nhiều thông tin giả là cần vay tiền để kinh doanh bất động sản, mua gỗ làm xưởng cưa, mở trang trại, hùn vốn làm ăn với anh trai ở Mỹ ….và sẽ trả lãi suất cao. Nghe vậy, nhiều người tưởng thật đã đưa tiền cho Tâm vay, nhưng Tâm không không hề thực hiện như đã hứa mà chiếm đoạt số tiền đã vay mượn để trả nợ, trả lãi vay các người trước và sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Bằng thủ đoạn này, bị cáo Tâm đã vay mượn tiền của 08 bị hại và chiếm đoạt với tổng số tiền 6.675.607.995 đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, xin được nhận một mức án nhẹ nhất để sớm có cơ hội làm lại cuộc đời. Bị cáo đã khắc phục một phần tiền cho các bị hại.

HĐXX xét thấy, hành vi của các bị cáo có tính chất nguy hiểm, gây thiệt hại nghiêm trọng cho xã hội, bị cáo cần một mức án nghiêm khắc để răn đe, giáo dục.

Vì vậy HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Băng Tâm 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra bị cáo có trách nhiệm phải hoàn trả toàn bộ số tiền còn lại đã chiếm đoạt của các bị hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả vờ cần tiền kinh doanh, lừa đảo chiếm đoạt gần 7 tỷ đồng