Giá vàng thế giới bật tăng, trong nước “đủng đỉnh”

Lan Trần| 21/12/2017 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng thế giới hôm nay (21/12) đã bật tăng khi số liệu mới nhất cho thấy doanh số bán nhà tại Mỹ vẫn khá vững. Trong khi đó, giá vàng trong nước chỉ nhích nhẹ.

Giá vàng thế giới giao ngay đã tăng  0,3% lên 1.267,3 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2/2018 trên sàn Comex cũng tăng 0,43% (5,4 USD) lên 1.269,6 USD/ounce.

Giá vàng đi lên khi chỉ số của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên này giảm 0,2% xuống mức thấp nhất trong hai tuần là 93,289.

Dự thảo cải cách thuế tại Mỹ đang là nhân tố chính chi phối tâm lý các nhà đầu tư, bởi chính sách thuế sẽ ảnh hưởng khá sâu rộng tới nền kinh tế cũng như người dân Mỹ.

Giá vàng thế giới bật tăng, trong nước “đủng đỉnh”

Giá vàng thế giới hôm nay bật tăng

Giá vàng trong nước chuyển động có phần chậm chạp hơn so với đà tăng của giá vàng thế giới. Cụ thể giá vàng miếng SJC đầu giờ sáng nay được tập đoàn DOJI niêm yết tại 36,38-36,46 triệu đồng/lượng. Giá chỉ tăng 10 nghìn đồng mỗi lượng so với chốt phiên trước. Mức tăng này cũng được duy trì tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, giao dịch ở mức 36,31 - 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được doanh nghiệp này niêm yết ở mức 36,39 - 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 20 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với mức giá niêm yết ở cuối phiên hôm qua.

Mặc dù đã đến giữa tuần, nhưng thị trường vàng trong nước vẫn khá ảm đạm bởi chưa có lực thúc đẩy. Thị trường ghi nhận lượng khách bán vàng ra chiếm chủ đạo.

Theo Hội đồng vàng thế giới, từ đầu năm đến nay, giá vàng thế giới đã tăng khoảng 9%, một phần do lực mua vàng phòng ngừa rủi ro vì những lo ngại về bất ổn gia tăng trên bán đảo Triều Tiên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng thế giới bật tăng, trong nước “đủng đỉnh”