Giá vàng hôm nay 8/9: Bất ngờ tuột mốc 1.800 USD

Trang Nhi| 08/09/2021 08:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mất đà tăng, giá vàng giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce do sức ép của đồng USD mạnh lên, lợi suất kho bạc cao hơn và thị trường chứng khoán toàn cầu đạt đỉnh.

Giá vàng thế giới

Sáng 8/9 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao dịch tại 1.794 USD/ounce, ghi nhận một phiên giảm mạnh 34 USD/ounce, tương đương gần 1 triệu đồng/lượng.

gia-vang-8.9.jpeg
Giá vàng hôm nay 8/9, Giá vàng bất ngờ tuột mốc 1.800 USD

Mức giảm 34 USD là một sự đảo ngược đáng kể so với mức tăng 1% của tuần trước. Đồng USD giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 1 tháng, thị trường chứng khoán toàn cầu đạt đỉnh với hy vọng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ duy trì chính sách tiền tệ thích ứng trong ngắn hạn, góp phần đẩy giá vàng đi xuống mạnh hơn. Tuy nhiên, giao dịch trên thị trường vàng không nhiều do là ngày Lao động ở Mỹ.

Giới đầu tư đặc cược Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ chưa siết van gói nới lỏng định lượng, có thể tiếp tục bỏ qua lạm phát gia tăng sau thất bại lớn trên mặt trận việc làm của nền kinh tế. Các chuyên gia cho rằng, giá vàng giảm khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng cao hơn với kỳ vọng sự phục hồi của nền kinh tế bị trì hoãn, sẽ cho phép Fed chịu đựng lạm phát cao hơn trong ngắn hạn.

Phố Wall lo ngại hơn một chút về lạm phát và với việc Fed có thể trì hoãn việc thu lại các chính sách tài chính lỏng lẻo, đường cong sẽ dốc xuống và điều đó sẽ chứng tỏ sự tiêu cực trong ngắn hạn đối với giá vàng. Nhà kinh tế trưởng James Knightley của ING cho rằng, với sự lây lan của dịch COVID-19 là khả năng Fed không giảm nới lỏng trong tháng 9, nhưng có vẻ tình hình sẽ tốt hơn vào tháng 11.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA nhận định, ở các mức giá hiện tại, kim loại quý "dễ bị bán tháo" hơn, nhưng cần lưu ý, tâm lý giảm giá chỉ là tạm thời. Giá vàng có thể giảm xuống mức 1.755 USD/ounce và nếu mức đó dễ dàng bị phá vỡ, nó có thể đẩy giá vàng xuống thấp hơn, cuối cùng sẽ nhắm mục tiêu 1.700 USD. Và sau đó, các nhà đầu tư sẽ lại tiếp tục mua vàng.

Ông Hareesh V, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại Geojit Financial Services, cho rằng nhiều yếu tố cơ bản vẫn đang gây áp lực lên giá vàng. Thị trường đang lạc quan về triển vọng kinh tế toàn cầu khiến các nhà đầu tư có thể giảm các tài sản trú ẩn an toàn như vàng và đầu tư lại vào một số tài sản rủi ro.

Dữ liệu việc làm đáng thất vọng của Mỹ vào tuần trước đã làm dấy lên kỳ vọng Fed có thể trì hoãn việc giảm thu mua tài sản và giúp giá vàng neo mức cao nhất trong 2 tháng, nhưng cũng khiến các nhà đầu tư đổ xô vào thị trường chứng khoán.

Giới đầu tư đang theo dõi cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào ngày 9/9, dự kiến sẽ xảy ra các cuộc tranh luận về việc thu hồi biện pháp kích thích khi nền kinh tế khu vực đồng tiền chung Euro sôi động trở lại.

Giá vàng trong nước

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC tại PNJ Hà Nội và PNJ TP.HCM niêm yết ở mức 56,50 – 57,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại SJC Hà Nội, giá vàng hôm nay được niêm yết ở mức 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng ở Doji niêm yết ở mức 56,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Phú Quý giá vàng hôm nay giao dịch ở mức 56,60– 57,60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 8/9: Bất ngờ tuột mốc 1.800 USD