Giá vàng hôm nay 4/9: Bật tăng mạnh mẽ khi kinh tế Mỹ tăng chậm lại

Trang Nhi| 04/09/2021 08:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay vọt lên mạnh mẽ trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế Mỹ có dấu hiệu chậm lại, nhà đầu tư tăng nhu cầu đưa vốn vào kim loại quý.

Giá vàng thế giới

Ngày 4/9 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao dịch tại 1.828 USD/ounce, ghi nhận một phiên tăng mạnh 18 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng vọt sau báo cáo việc làm của Hoa Kỳ trong tháng 8. Cụ thể, Báo cáo tình hình việc làm từ Bộ Lao động Hoa Kỳ cho thấy thành phần biên chế phi nông nghiệp chủ chốt chỉ tăng 235.000 so với mức tăng 720.000 mà thị trường dự kiến.

gia-vang-4.0.jpg
Giá vàng hôm nay 4/9: Bật tăng mạnh mẽ khi kinh tế Mỹ tăng chậm lại

Tỷ lệ thất nghiệp là 5,2% trong tháng 8 - phù hợp với kỳ vọng và so với tỷ lệ thất nghiệp 5,4% được thấy trong báo cáo tháng 7. Bảng lương phi nông nghiệp tháng 7 đã được điều chỉnh tăng đáng kể so với một con số vốn đã mạnh, vì vậy đó có thể là một lý do khiến giá vàng tăng cao.

Thị trường vàng đã phá vỡ các mức hỗ trợ quan trọng trong thời gian gần đây để phản ứng ban đầu với dữ liệu việc làm yếu hơn dự kiến. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.827,10 USD, tăng gần 1% trong ngày.

Không chỉ tăng trưởng việc làm yếu hơn trong tháng trước mà theo chiều hướng tích cực đối với vàng, lạm phát tiền lương tiếp tục tăng cao hơn. Báo cáo cho biết tiền lương đã tăng 0,6% trong tháng 8, tăng so với mức tăng 0,4% của tháng 7. Các nhà kinh tế đã kỳ vọng mức tăng 0,3%.

Thông tin này khiến thị trường suy đoán trong bối cảnh biến thế Delta ngày càng lan rộng, tăng tưởng kinh tế Mỹ đã có dấu hiệu chậm lại. Yếu tố này sẽ thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trì hoãn kế hoạch giảm dần nguồn cung mỗi tháng 120 tỉ USD đến hết năm 2021, để tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do COVID-19.

Theo đó, giới kinh doanh vàng nghĩ số lượng USD lưu thông trên thị trường tiếp tục dồi dào. Đồng USD rất khó tăng giá so với nhiều đồng tiền khác, có lợi cho giá vàng. Thế nên tại thời điểm này họ mạnh dạn đưa vốn vào kim loại quý. Giá vàng hôm nay bật tăng mạnh mẽ là dễ hiểu.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước hôm nay vẫn giữ được ở ngưỡng cao. Giá vàng SJC hiện ở ngưỡng 56,7 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra ở ngưỡng 57,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Rồng Bảo Tín Minh Châu vẫn giữ mức mua vào là 56,9 triệu đồng/lượng, bán ra mức 57,52 triệu đồng/lượng.

Giá vàng DOJI hôm nay ở mức 56,5 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra là 57,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Phú Qúy SJC hiện mua vào ở mức 56,7 triệu đồng/lượng, bán ra 57,7 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 4/9: Bật tăng mạnh mẽ khi kinh tế Mỹ tăng chậm lại