Giá vàng hôm nay 7/8: Tiếp đà giảm hơn 2%

Trang Nhi| 07/08/2021 07:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm mạnh trong phiên giao dịch sáng nay vì dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Mỹ củng cố khả năng Fed giảm thu mua tài sản.

Giá vàng thế giới

Sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao dịch tại 1.764 USD/ounce, đánh dấu phiên giao dịch cuối tuần giảm mạnh 41 USD/ounce, tương đương 1,1 triệu đồng/lượng.

gia-vang-7.8.png
Giá vàng hôm nay 7/8: Tiếp đà giảm hơn 2%.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ đã vượt quá mong đợi với mức tăng tới 943.000 việc làm trong tháng trước.

“Các con số việc làm tốt hơn dự kiến, vì vậy thị trường đang dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể đưa ra một thông báo vào tháng 9 về chính sách cắt giảm việc mua trái phiếu và có thể có hiệu lực vào tháng 1 năm sau”, ông Phillip Streible, chiến lược gia thị trường tại Blue Line Futures ở Chicago cho biết.

Những suy đoán về việc ngân hàng trung ương cắt giảm chương trình kích thích của mình đã rộ lên trong những ngày gần đây, sau khi nhiều báo cáo mới cho thấy nền kinh tế đang khá lên trông thấy.

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lời.

Ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cũng nói rằng phần lớn việc làm mới trong báo cáo đến từ các lĩnh vực khách sạn và giải trí có mức lương thấp hơn, vốn không làm gia tăng lạm phát, làm giảm sức hút của vàng như một hàng rào chống lạm phát.

"Vàng có thể giảm xuống còn 1.700 USD trong thời gian tới, tuy nhiên chúng tôi vẫn sẽ thấy lượng hỗ trợ khổng lồ được bơm vào nền kinh tế toàn cầu và điều đó vẫn sẽ hỗ trợ cho vàng", ông Moya dự báo.

Đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã tăng vọt sau dữ liệu, làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 56,55-57,25 triệu đồng/lượng, giữ nguyên mức giá cùng thời điểm phiên trước.

Thị trường vàng trong nước chưa thoát khỏi cảnh ảm đạm. Ảnh minh hoạ

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ giảm mạnh hơn khi mất 100 nghìn đồng hai chiều còn 50,90-51,90 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội giữ nguyên 56,40-57,85 triệu đồng/lượng. Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Vàng trong nước phiên cuối tuần có thể sẽ không còn giữ được các mức giá này do tác động từ thị trường thế giới trong phiên đêm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 7/8: Tiếp đà giảm hơn 2%