Giá vàng hôm nay 5/8: Nhiều trợ lực đẩy giá vàng tăng vọt

Trang Nhi| 05/08/2021 07:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều chuyên gia tin rằng USD sẽ duy trì ở mức giá thấp và sự lây lan mạnh của biến chủng Delta vẫn ủng hộ cho giá vàng.

Giá vàng thế giới

Sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.812 USD/ounce, tăng nhẹ so với đầu giờ sáng qua. Tuy vậy, tính chung cả phiên, giá vàng có xu hướng tăng mạnh khi ngưỡng cao nhất đạt được là 1.833 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay xu hướng tăng ngay sau khi Mỹ công bố số liệu về thị trường lao động đáng thất vọng.

gia-vang-28.6.jpg
Giá vàng hôm nay 5/8: Nhiều trợ lực đẩy giá vàng tăng vọt.

Theo báo cáo ADP, khu vực tư nhân tạo ra 330.000 việc làm trong tháng 7, thấp hơn rất nhiều so với mức dự báo 695.000 việc làm. Thông tin này đẩy giá vàng giao tháng 12 lên mức 1.833 USD/ounce, tăng khoảng 0,9 % trong ngày.

Bên cạnh đó, kinh tế Mỹ đang có một số dấu hiệu tăng chậm lại và một số nhà đầu tư cũng lo ngại khi chứng kiến biến chủng Delta khiến số ca nhiễm mới COVID-19 tăng mạnh ở nước này.

Mỹ công bố tăng trưởng kinh tế quý II chỉ ở mức 6,5%, thấp hơn so với kỳ vọng 8,5%. Tăng trưởng trong quý I cũng được điều chỉnh giảm từ mức 6,4% trong tính toán trước đó xuống 6,3%.

Ở châu Á, Trung Quốc cuối tuần trước cho biết, chỉ số PMI trong tháng 7 giảm xuống 50,4 điểm từ mức 50,9 điểm trong tháng 6. Giới đầu tư đang theo dõi sát diễn biến kinh tế tại các nước lớn.

Nhìn về dài hạn, nhiều chuyên gia vẫn lạc quan về giá vàng, họ tin rằng USD sẽ vẫn duy trì ở mức giá thấp và sự lây lan mạnh của biến chủng Delta vẫn ủng hộ cho giá vàng. Ngoài ra, sự phục hồi của kinh tế thế giới cũng bị đe dọa bởi biến chủng Delta cũng khiến nhu cầu mua vàng tăng lên.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa giao dịch, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,90 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên không thay đổi so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 56,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên không thay đổi so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 56,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên tăng 50.000 đồng/lượng theo cả hai chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong nước, thị trường vàng bán lẻ tại Hà Nội và TP.HCM ngừng hoạt động theo các quy định đang được thực thi nhằm chống lại sự lây lan của virus Sars-CoV-2. Một số doanh nghiệp kim hoàn lớn tại Hà Nội cho biết đã ngừng hoàn toàn giao dịch và chỉ trực điện thoại để tư vấn khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 5/8: Nhiều trợ lực đẩy giá vàng tăng vọt