Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 6/3: Vàng SJC chạm mốc kỷ lục 81 triệu đồng/lượng

Trang Nhi 06/03/2024 - 10:51

Do người dân bán rất ít nên nguồn cung hạn chế, khiến giá vàng SJC trong những ngày gần đây liên tục nóng lên. Đến phiên giao dịch hôm nay, vàng SJC chính thức chạm mốc 81 triệu đồng/lượng.

Hôm nay, Công ty Vàng bạc - Đá quý Sài Gòn (SJC) công bố giá vàng SJC bán ra lên tới 81 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.

gia-vang-6.3.jpg
Do người dân bán rất ít nên nguồn cung hạn chế, khiến giá vàng SJC trong những ngày gần đây liên tục nóng lên. Đến phiên giao dịch hôm nay, vàng SJC chính thức chạm mốc 81 triệu đồng/lượng.

Các Công ty PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu, Mi Hồng… bán vàng miếng SJC với giá thấp hơn Công ty SJC 50.000 – 100.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại tăng rất mạnh. Công ty SJC niêm yết giá mua vào 66,6 triệu đồng/lượng, bán ra 67,8 triệu đồng/lượng - tăng 300.000 đồng/lượng.

Tại Hà Nội, Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn Thăng Long đến 67,4 triệu đồng/lượng mua vào và 68,8 triệu đồng/lượng bán ra.

Một số tiệm vàng cho biết, khách hàng bán vàng miếng SJC rất ít nên nguồn cung của loại vàng này bị hạn chế. Thế nên, giá vàng SJC chưa dừng đà tăng.

Riêng vàng nhẫn, tuy người dân bán ra khá nhiều nhưng do giá vàng thế giới tiếp tục tăng nên giá của sản phẩm này vẫn nóng lên.

Trong khi đó, giá vàng thế giới tăng thêm 1 USD/ounce, lên 2.127,4 USD/ounce. Mức cao nhất mà kim loại quý đạt được trong đợt tăng lần này lên đến 2.142 USD - cách mức cao kỷ lục lập hồi tháng 12/2023 chỉ 7 USD.

Về mặt kỹ thuật, vàng đang ở kênh tăng giá và vào tình trạng mua quá mức. Theo ông Adrian Ash, Giám đốc nghiên cứu tại BullionVault, đợt phục hồi mới nhất này không diễn ra trên diện rộng mà được thúc đẩy bởi "sự gia tăng cá cược đầu cơ".

Hiện tại không có cơn sốt vàng nào giữa các nhà đầu tư phương Tây, không phải vàng vật chất cũng như các hợp đồng tương lai và quyền chọn trên sàn Comex.

Sự phục hồi hiện tại phần lớn được thúc đẩy bởi sự lạc quan quá mức rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu chuyển hướng từ tăng lãi suất sang cắt giảm lãi suất lần đầu tiên kể từ tháng 3/2024. Tuy nhiên, sự lạc quan này không phù hợp với những nhận xét gần đây của nhiều thành viên Fed, bao gồm cả Chủ tịch Jemore Powell. Các quan chức Fed tiếp tục bày tỏ quan điểm rằng "họ không vội cắt giảm lãi suất".

Các nhà đầu tư đang hy vọng có được cái nhìn sâu sắc hơn khi Chủ tịch Powell tới Capitol Hill để điều trần nửa năm một lần trước Hạ viện và Thượng viện trong tuần này.

Theo công cụ FedWatch của CME, có 97% khả năng Fed sẽ không bắt đầu cắt giảm lãi suất tại cuộc họp Ủy ban thị trường Mở (FOMC) tháng 3 và xác suất 79,1% rằng lãi suất của Fed sẽ không thay đổi tại cuộc họp tháng 5.

Tuy nhiên, chỉ báo xác suất này ủng hộ đáng kể việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 với xác suất chỉ 27,2% là họ sẽ không cắt giảm lãi suất trong tháng 6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 6/3: Vàng SJC chạm mốc kỷ lục 81 triệu đồng/lượng