Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 5/9: Chênh lệch trong nước và thế giới 5,8 triệu đồng/lượng

Trang Nhi 05/09/2024 - 06:17

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đã lên tới khoảng 5,8 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên 4/9, giá vàng trong nước không có nhiều biến động và tiếp tục duy trì mức cao. Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng ngày 4/9/2024 được niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng mua vào và 81 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, giá vàng SJC cũng duy trì mức tương tự, không thay đổi so với chốt phiên trước đó.

gia-vang(1).jpg
Giá vàng hôm nay 5/9: Chênh lệch vàng trong nước và thế giới khoảng 5,8 triệu đồng/lượng

Tương tự, giá vàng Doji tại Hà Nội và TP.HCM ngày 4/9 cũng được giao dịch ở mức 79 triệu đồng/lượng mua vào và 81 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng PNJ và Bảo Tín Minh Châu cùng ghi nhận mức giá này, cho thấy sự ổn định của thị trường vàng trong nước.

Tuy nhiên, giá vàng nhẫn lại có xu hướng giảm nhẹ tại một số thương hiệu lớn. Giá vàng nhẫn tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 77,40 triệu đồng/lượng mua vào và 78,55 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 100.000 đồng ở cả hai chiều so với chốt phiên cuối tuần qua.

Tương tự, giá vàng nhẫn của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng giảm 100.000 đồng ở chiều mua vào, duy trì mức giá 77,2 triệu đồng/lượng mua vào và 78,5 triệu đồng/lượng bán ra.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng tiếp tục xu hướng giảm. Giá vàng thế giới giảm 4,01 USD/ounce, dao động quanh ngưỡng 2.488,94 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.524 USD/ounce, giảm 7,7 USD so với phiên trước.

Nguyên nhân khiến giá vàng thế giới giảm là do đồng USD phục hồi mạnh mẽ, cùng với đó là sự chờ đợi của các nhà đầu tư về dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, yếu tố có thể ảnh hưởng đến quyết định cắt giảm lãi suất trong cuộc họp chính sách tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Dù giảm nhẹ, nhưng giá vàng thế giới vẫn được dự báo sẽ tăng trong dài hạn, nhờ vào nhu cầu trú ẩn an toàn và kỳ vọng cắt giảm lãi suất tại Mỹ. Theo các chuyên gia phân tích, vàng có thể chạm mốc 2.700 USD/ounce, được hỗ trợ bởi nhu cầu vững chắc từ các ngân hàng trung ương và lo ngại về tình hình địa chính trị.

Giá vàng thế giới tương đương gần 75,2 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (chưa bao gồm thuế, phí). Với giá vàng trong nước tiếp tục duy trì mức cao, trong khi giá vàng thế giới có xu hướng giảm, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đã lên tới khoảng 5,8 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch này tiếp tục là điểm chú ý của giới đầu tư khi quyết định mua bán vàng trong giai đoạn hiện nay.

Tại thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.229 VND/USD, tăng 5 đồng so với mức niêm yết phiên 30/8 - ngày giao dịch cuối cùng trước nghỉ lễ.

Áp dụng biên độ 5%, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là từ 23.018 - 25.440 VND/USD. Tỷ giá mua bán được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh lên 23.400 - 25.390 VND/USD.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng trong nước diễn biến trái chiều. Trong đó, tỷ giá tại Vietcombank và Sacombank không đổi so với cuối tuần trước. Tại VietinBank và BIDV, tỷ giá bán - mua lần lượt giảm 4 và 23 đồng trong khi tỷ giá Eximbank và Techcombank tăng lần lượt 10 và 12 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 5/9: Chênh lệch trong nước và thế giới 5,8 triệu đồng/lượng