Giá vàng hôm nay 4/2: Tiếp đà giảm nhẹ

Trang Nhi| 04/02/2021 09:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay vẫn trong đà giảm nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay, tiếp nối cú lao dốc từ hôm qua.

Giá vàng thế giới

Tính đến đầu giờ sáng 4/2, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.833,88 USD/Ounce, giảm khoảng 4 USD/Ounce so với cùng thời điểm phiên giao dịch ngày 3/2.

So với đầu năm 2020, giá vàng thế giới đã tăng khoảng 317 USD. Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 50,95 triệu đồng/lượng, thấp hơn 5,4 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước, tính đến cuối phiên 3/2.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 4/2021 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.835,0 USD/Ounce, giảm 0,2 USD/Ounce trong phiên và đã giảm khoảng 3 USD/Ounce so với cùng thời điểm ngày 3/2.

Giá vàng ngày 4/2 tăng nhẹ trong phiên nhưng vẫn có xu hướng giảm so với các phiên giao dịch trước đó chủ yếu do giới đầu tư dịch chuyển dòng tiền sang các kênh đầu tư khác thay vì nắm giữ tài sản đảm bảo, trong đó có vàng, khi các thị trường ghi nhận nhiều tín hiệu lạc quan.

ho.jpg
Giá vàng hôm nay 4/2 tiếp đà giảm nhẹ

Đà phục hồi của thị trường chứng khoán toàn cầu trong những phiên giao dịch gần đây tiếp tục là nhân tố gia tăng sức ép giảm giá lên kim loại quý, khiến giá vàng hôm nay có chiều hướng đi xuống.

Bên cạnh đó, đồng USD tiếp tục có dấu hiệu phục hồi trong bối cảnh các đồng tiền chủ chốt khác có xu hướng đi xuống, qua đó làm bào mòn vai trò tài sản đảm bảo của kim loại quý, cũng là tác nhân tạo sức ép giảm giá lên giá vàng.

Giá vàng trong nước

Hiện tại, giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên giảm 50.000 đồng/lượng theo chiều mua vào so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 56,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên giảm 30.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên không thay đổi so với phiên giao dịch gần nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 4/2: Tiếp đà giảm nhẹ