Giá vàng hôm nay 31/7: Giữ vững ở vùng giá cao

Trang Nhi| 31/07/2021 08:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng thế giới kết thúc tuần này không được như mong đợi của giới đầu tư. Tuy nhiên, giá vàng vẫn hướng tới tuần tăng tốt nhất trong hơn 2 tháng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới ngày 31/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.813 USD/ounce, giảm 16 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng hôm qua.

gia-vang-21.7.jpg
Giá vàng hôm nay 31/7: Giữ vững ở vùng giá cao

Vàng đã tăng tới 1,4% trong ngày 29/7 sau phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell rằng, thị trường việc làm Mỹ vẫn cần thời gian để phục hồi và vẫn còn quá sớm để xem xét việc tăng lãi suất. Củng cố cho quan điểm của ông, dữ liệu mới công bố còn cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh mẽ trong quý II, nhưng thấp hơn dự báo.

Tâm lý trên thị trường vàng đã hoàn toàn thay đổi giữa các nhà phân tích Phố Wall sau khi nghe một câu nói từ Chủ tịch Fed Jerome Powell: Nền kinh tế Mỹ đã không đạt được "tiến bộ đáng kể nào hơn" để đảm bảo chương trình mua trái phiếu của họ chậm lại.

Hiện tại, Mỹ chứng kiến lạm phát vượt quá mục tiêu 2%. Tình trạng này đã diễn ra trong vài tháng và theo Fed nó sẽ kéo dài trong những tháng tới trước khi giảm xuống mức mục tiêu của ngân hàng này. Với những diễn biến mới nhất, nhiều khả năng lạm phát vẫn gia tăng và Fed cũng chưa sớm rút dần các chương trình nới lỏng định lượng. Đây là một yếu tố hỗ trợ mạnh mẽ cho vàng.

Theo một số nhà phân tích, sự bất ổn ngày càng gia tăng trong chính sách tiền tệ, lạm phát và nguy cơ biến động trên thị trường chứng khoán toàn cầu sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản trú ẩn an toàn như vàng.

Chuyên gia tư vấn nghiên cứu cao cấp về Nam Á Harshal Barot của tổ chức nghiên cứu kim loại quý Metals Focus có trụ sở ở London (Anh) cho biết nền tảng cơ bản của vàng vẫn còn khả quan, khi rất khó đoán định về việc liệu nền kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục phục hồi mạnh mẽ hay điều gì sẽ xảy ra trên thị trường lao động Mỹ.

Giá vàng trong nước

Giá vàng SJC trong nước chốt phiên giao dịch ngày 30/7, phần lớn giữ ổn định. Các thương hiệu vàng bạc lớn trong nước Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, Bảo tín Minh Châu đồng loạt chững lại. Hơn nữa trong giai đoạn dịch COVID-19 đang hoành hành, các giao dịch trực tiếp không được khuyến khích, giá vàng được niêm yết tại nhiều hệ thống gần như không biến động nhiều ngày nay.

Riêng Tập đoàn Doji điều chỉnh giảm nhẹ vàng SJC 20.000 đồng/lượng, cho cả chiều mua vào và bán ra.

Thương hiệu VBĐQ Sài Gòn hiện niêm yết tại: 56,70 - 57,40 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu Bảo tín Minh Châu niêm yết tại: 56,90 - 57,52 triệu đồng/lượng. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long ít biến động, giao dịch tại 51,51 - 52,21 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 50,75 - 51,85 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu Doji niêm yết tại: 56,48 - 57,93 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 31/7: Giữ vững ở vùng giá cao