Giá vàng hôm nay 28/7: Chờ thông tin của FED, giá vàng tăng nhẹ

Trang Nhi| 28/07/2021 08:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay nhích tăng nhẹ nhưng vẫn giao dịch dưới 1.800 USD/ounce khi thị trường chờ Fed thông báo xu hướng điều hành chính sách tiền tệ.

Giá vàng thế giới

Trong phiên giao dịch sáng ngày 28/7, giá vàng giao ngay tăng 0,07% lên 1.799 USD/ounce (giờ Việt Nam). Trong khi giá vàng giao tháng 8 ổn định ở mức 1.799,75 USD. 

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch hôm nay lên gần mức quan trọng 1.800 USD/ounce, nhờ đồng USD suy yếu và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm. Dù vậy, đà tăng bị kìm hãm bởi sự cẩn trọng của nhà đầu tư trước khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố kết quả cuộc họp trong hai ngày.

gia-vang-28.7.jpg
Giá vàng hôm nay 28/7: Chờ thông tin của FED, giá vàng tăng nhẹ

Các nhà đầu tư đang theo dõi Fed làm thế nào để cân bằng giữa việc lạm phát tăng cao với mối đe dọa kinh tế từ biến thể Delta của virus COVID-19, trong cuộc họp chính sách.

Nhà phân tích Edward Moya của Công ty Giao dịch ngoại hối Oanda (Mỹ) nhận định, giá vàng thế giới không vượt qua mức cản 1.800 USD/ounce cho thấy giới đầu tư không giao dịch số lượng lớn cho đến khi xu hướng điều hành chính sách tiền tệ của Fed được công bố. Bởi lẽ, nếu Fed thông báo giảm dần việc bơm tiền ra thị trường, có thể làm cho đồng tiền này tăng giá trên diện rộng. Khi đó, giá vàng sẽ rơi vào hoàn cảnh bất lợi.

Trong khi đó, Credit Suisse – một tổ chức tài chính của Thụy Sĩ nhận xét bất kỳ cuộc đàm phán nào về việc Fed giảm cung ứng tiền mặt có thể đẩy giá vàng xuống sâu hơn nữa. Còn nếu Fed tuyên bố không thay đổi chính sách tiền tệ, giá vàng thế giới có thể ngoi lên để vượt qua ngưỡng 1.800 USD/ ounce.

Ngoài ra, vàng nhận được sự hỗ trợ từ việc lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm xuống mức thấp kỷ lục, theo đó làm giảm chi phí cơ hội sở hữu tài sản không sinh lời như vàng. 

Giá vàng đã bị giới hạn trong một phạm vi hẹp những tuần gần đây sau khi vượt qua mức 1.830 USD/ounce trong một thời gian ngắn, không tận dụng được sự suy yếu của lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ. 

Giá vàng trong nước

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC điều chỉnh giảm khá mạnh ở đầu phiên, nhưng đến cuối phiên đồng loạt đứng yên, trong đó giá mua giảm nhanh hơn so với bán. Hiện Công ty VBĐQ Sài Gòn chốt giá phiên gần nhất tại 56,6 - 57,3 triệu đồng/lượng.

Cùng với thông báo ngừng giao dịch trực tiếp để phòng chống dịch COVID-19, hệ thống Bảo tín Minh Châu vẫn giữ nguyên giá vàng niêm yết trên bảng giao dịch điện tử nhiều ngày nay. Theo đó, giá vàng SJC vẫn đứng ở 56,90 - 57,52 triệu đồng/lượng. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long ít biến động, giao dịch tại 51,51 - 52,21 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 50,75 - 51,85 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 28/7: Chờ thông tin của FED, giá vàng tăng nhẹ