Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 30/9: Vàng nhẫn liên tục lập kỷ lục

Trang Nhi 30/09/2024 - 10:57

Giá vàng nhẫn liên tục tăng trong 2 tuần nay theo đà tăng của vàng thế giới với giá vàng nhẫn liên tục lập kỷ lục.

Giá vàng nhẫn tròn được Tập đoàn Doji niêm yết 82,75 - 83,45 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

gia-vang.jpg
Vàng nhẫn liên tục lập kỷ lục

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn tròn 81,5 - 83 triệu đồng/lượng; Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết 82,54 - 83,44 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn liên tục tăng trong 2 tuần nay theo đà tăng của giá vàng thế giới. Theo đó, vàng nhẫn liên tục lập kỷ lục.

Giá vàng miếng SJC được các doanh nghiệp vàng niêm yết 81,5 - 83,5 triệu đồng/lượng.

Các ngân hàng quốc doanh (Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank) niêm yết giá vàng miếng SJC bán ra 83,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng đứng im sau khi điều chỉnh tăng mạnh ngày 24/9. Đây cũng là mức giá cao nhất trong 4 tháng qua nhưng chưa tái lập đỉnh trên mốc 92 triệu đồng/lượng vào đầu tháng 5 vừa qua.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới ở mức 2.658 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành, giá vàng thế giới gần 78 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế phí.

Giám đốc điều hành Marc Chandler của Bannockburn Global Forex cho biết, nếu thị trường đón nhận một báo cáo việc làm của Mỹ không mấy khả quan về thị trường lao động, giá vàng sẽ bứt phá. Kịch bản còn lại sẽ tạo áp lực lên vàng và đẩy giá xuống thấp hơn.

Kết quả khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cũng cho thấy, các chuyên gia tỏ ra thận trọng với vàng trong ngắn hạn, trong khi tâm lý lạc quan của nhà đầu tư bán lẻ đã giảm so với tuần trước.

14 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News tuần này, kết quả cho thấy: 6 chuyên gia, tương đương 43%, dự kiến ​​giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, trong khi 6 chuyên gia khác dự đoán giá kim loại quý này sẽ giảm. Hai nhà phân tích còn lại, tương đương 14%, tin rằng vàng sẽ giao dịch ngang vào tuần tới.

Trong khi đó, 192 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, kết quả cũng cho thấy: 120 nhà giao dịch bán lẻ, tương đương 62%, mong đợi giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi 38 người, tương đương 20%, mong đợi kim loại màu vàng sẽ giao dịch thấp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 30/9: Vàng nhẫn liên tục lập kỷ lục