Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 26/9: Diễn biến trái chiều

Trang Nhi 26/09/2024 - 10:35

Trong khi giá vàng nhẫn tiếp tục lập đỉnh mới thì giá vàng thế giới hạ nhiệt nhẹ.

Sáng 26/9, giá vàng nhẫn trong nước tiếp tục tăng mạnh và lập đỉnh mới 83 triệu đồng/lượng.

gia-vang.jpg
Giá vàng hôm nay 26/9: Diễn biến trái chiều

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 81,95 - 82,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) công bố giá bán vàng nhẫn ở mức 81 - 82,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 200 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so chốt phiên hôm qua.

Hôm nay, giá vàng miếng SJC cũng giữ ổn định. Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI công bố giá bán vàng miếng SJC ở mức 81,5 - 83,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá niêm yết ở cả hai chiều mua vào và bán ra so chốt phiên hôm qua.

Tương tự, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) công bố giá bán vàng miếng SJC ở mức 81,5 - 83,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá niêm yết ở cả hai chiều mua vào và bán ra so chốt phiên hôm qua.

Giá vàng thế giới giao ngay trên thị trường thế giới giảm xuống còn 2.657 USD/ounce sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.670 USD/ounce.

Dù giá vàng đã hạ nhiệt nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn lo lắng kim loại quý này có thể còn bị đẩy lên cao. Tuy nhiên, theo Dylan Smith, Nhà kinh tế cấp cao tại Rosenberg Research, một loạt yếu tố mới đang thúc đẩy vàng bước vào một đợt tăng giá khác biệt, và đợt này sẽ vượt qua ngưỡng 3.000 USD trong thời gian ngắn.

Smith cho rằng, vàng thực sự đang chứng kiến hai đợt tăng giá riêng biệt, mỗi đợt có những yếu tố thúc đẩy riêng, điều này có nghĩa là giai đoạn tiếp theo của thị trường tăng giá chỉ mới bắt đầu.

“Chúng ta đã chứng kiến một đợt tăng giá rất lớn của vàng trong tuần qua kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đưa ra quyết định cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản” Smith nói.

“Đó là điều mà chúng tôi đã dự đoán từ lâu. Nhưng tôi nghĩ rằng một điều quan trọng đang xảy ra trên thị trường vàng liên quan đến một sự thay đổi lớn trong các yếu tố thúc đẩy giá vàng so với các đợt tăng giá lớn mà chúng ta đã thấy vào đầu năm nay đó là nhu cầu khổng lồ từ các NHTW”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 26/9: Diễn biến trái chiều